"เสรีพิศุทธ์" เตือนรัฐบาลอย่าให้มีการทุจริต พ.ร.ก.เงินกู้ฯ

การเมือง
13 เม.ย. 63
15:07
195
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เตือนรัฐบาลอย่าให้มีการทุจริต พ.ร.ก.เงินกู้ฯ
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะ ประธาน กมธ.ป.ป.ช. เตือนรัฐบาลอย่าให้มีการทุจริตเรื่องการใช้เงินกู้จำนวนมาก ในการช่วยเหลือประชาชนในวิกฤตCOVID-19 อย่างเด็ดขาด

วันนี้ (13 เม.ย.2563)  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดโรงทานที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ซึ่งถือเป็นการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โรงทานดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2556 และปีนี้เริ่มเข้าสู่ปีที่ 8 แต่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของของไวรัส จึงไม่ได้จัดงานครบรอบโรงทานเหมือนเช่นทุกปี 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวหลังจากรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท ว่า เกิดจากการที่รัฐบาลไม่ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนเป็นรายบุคคล แต่ใช้เกณฑ์เหมารวมเป็นสาขาอาชีพทำให้มีการตกหล่นเป็นจำนวนมาก และเห็นว่าที่รัฐบาลต้องรีบทำคือควรทบทวนวิธีการเยียวยาให้ทั่วถึงและรวดเร็ว

หากยังใช้วิธีการที่ไม่ชัดเจนและล่าช้าเช่นนี้ อีกหน่อยก็จะมีคนออกมาขับไล่นายกฯอีก เพราะท่านไม่ชอบฟังเสียงคนเดือดร้อน แต่น่าจะชอบฟังเจ้าสัวหรือคนใกล้ชิดที่ไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจมากกว่า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วงถึงการใช้เงินกู้เป็นจำนวนมากในการช่วยเหลือประชาชน เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ คือภาษีของประชาชน ดังนั้นจะต้องไม่มีการทุจริตและจะต้องเปิดกว้างให้มีการตรวจสอบมากกว่านี้ ไม่ใช่พอใครวิพากษ์วิจารณ์อะไร ก็ออกมาใช้กฎหมายปิดปากหรือกล่าวหาว่าขัดขวางการแก้ปัญหาไวรัส COVID-19 ทั้งที่หลายฝ่ายออกมาแนะนำในสิ่งที่ดี แต่รัฐบาลก็ไม่เคยฟัง ยังคงใช้แต่วิธีการเดิม ๆ ในการแก้ปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง