ประชาชน 623 ชุมชน ในกทม. รับถุงพระราชทานบรรเทาทุกข์ COVID-19

การเมือง
13 เม.ย. 63
15:33
1,064
Logo Thai PBS
ประชาชน 623 ชุมชน ในกทม. รับถุงพระราชทานบรรเทาทุกข์ COVID-19
หน่วยทหารของกองทัพบก นำถุงพระราชทานไปมอบให้ประชาชน 623 ชุมชน ใน 46 เขตของกทม. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วง COVID-19 ระเบาด

วันนี้(13เม.ย.63) พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ โดยกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์COVID-19 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ยาสามัญ หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ ให้ประชาชนในชุมชนต่างๆจำนวน 623 ชุมชน 120,581 ครัวเรือน ใน 46 เขตของกรุงเทพมหานคร

โดยขณะนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้นำถุงพระราชทานดังกล่าวไปมอบให้กับประชาชนที่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 2563 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและความห่วงใยต่อพสกนิกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลได้พระราชทานการดูแลประชาชน ผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระวิสัยทัศน์และพระราชทานการก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันมี 21 แห่ง ให้การดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้หน่วยทหารในพื้นที่ต่างๆ ได้ช่วยอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือผู้ป่วยได้รับทราบและเข้าถึงการรับบริการในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชในแต่ละพื้นที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง