ชื่นชมกำนันสบเตี๊ยะ "ไม่เอา 5 พัน" ค่าแรง COVID-19

สังคม
13 เม.ย. 63
21:54
531
Logo Thai PBS
ชื่นชมกำนันสบเตี๊ยะ "ไม่เอา 5 พัน" ค่าแรง COVID-19
กำนันสบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก "ไม่เอา 5,000" หลังสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เสนอให้พิจารณาจัดสรรงบเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท 6 เดือนที่ช่วยสู้ COVID-19

กรณีที่นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เสนอให้พิจารณาจัดสรรงบเป็นเงินเยียวยาช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท เวลา 6 เดือน ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ต้องทำงานเป็นด่านหน้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

วันนี้ (13 เม.ย.63) นายวรวิทย์ จิตต์อารี กำนัน ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก "Worawit Jitaree" ไม่สนับสนุนข้อเสนอของนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย  

โดยระบุว่า"แถลงการณ์ กำนันตำบลสบเตี๊ยะ ขีดบนบ่าได้มาจากการอาสาที่จะทำงานให้พี่น้องชาวบ้าน หนักบ้างเบาบ้างก็เต็มใจ วันนี้มีเรื่องไม่ค่อยสะบายใจเนื่องจากนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยออกมาเรียกร้องเงิน 5,000 โดยเห็นใจพี่น้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้านสารวัตร แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยฯ ที่ทำงานหนักในช่วงนี้

แต่ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วย เพราะเราลำบากกันทุกคนทั้งบ้านทั้งเมืองไม่ใช่แค่กำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ดังนั้นผมคิดว่าไม่ใช่เวลาที่จะเรียกร้อง และเชื่อว่าพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านฯหลายท่านก็มีความคิดเหมือนผมและพวกเราขอทำตามคำปฏิญาณตน ข้อที่ 3 ว่า

"ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และเสียสละ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และความเจริญของประเทศชาติ"
#ไม่เอา 5,000"

ก่อนหน้านี้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เคยให้สัมภาษณ์ในว่าไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง