"นนทบุรี" ผ่อนปรนเปิดร้านตัดผม-เครื่องใช้ไฟฟ้า ยืดเวลางดขายสุรา

สังคม
13 เม.ย. 63
22:29
8,495
Logo Thai PBS
"นนทบุรี" ผ่อนปรนเปิดร้านตัดผม-เครื่องใช้ไฟฟ้า ยืดเวลางดขายสุรา
ผู้ว่าฯ นนทบุรี ออกคำสั่งผ่อนปรนให้เปิดสถานที่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน เช่น ร้านตัดผม อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ต้องมีมาตรการป้องกันโรค พร้อมขยายเวลาปิดสถานที่ขายสุราถึง 30 เม.ย.นี้

วันนี้ (13 เม.ย.2563) นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นนทบุรี ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1072/2563 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 9) โดยมีสาระสำคัญคือ การผ่อนปรนให้เปิดสถานบางแห่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ประกอบกับการสอบสวนโรคที่ผ่านมาไม่พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งแพร่กระจายของโรค และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ แต่ยังคงดำเนินชีวิตอย่างระมัดระวัง ภายใต้มาตรการการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2563 ดังนี้

ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเครื่องครัว ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ร้านเฟอร์นิเจอร์ วัสดุอุปกรณ์สำนักงาน ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสาร การขายหรือซ่อมคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การขายสลากกินแบ่งรัฐบาล การรับส่งพัสดุ และร้านเสริมสวยเฉพาะให้บริการตัดผมและทำผมเท่านั้น นอกจากนี้ยังขยายเวลาปิดร้านค้าหรือสถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ สถานที่ที่มีข้อยกเว้นให้เปิดให้บริการได้บางส่วน หรือบางเวลา จะต้องมีมาตรการป้องกันโรค โดยต้องสวมหน้ากากอนามัย มีจุดคัดกรอง จุดล้างมือหรือเจลล้างมือ จัดสถานที่ไม่ให้แออัด และมีช่องทางพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ผู้ว่าฯ 5 จังหวัดรอบ กทม.ประกาศปิดชั่วคราวสถานที่เสี่ยง

ข่าวดี! ป่วยลด 28 คน หายเพิ่ม 70 คน - จับตา "ภูเก็ต"แซงหน้า

กรมการแพทย์ยัน "เตียง" ยังเพียงพอรองรับผู้ป่วย COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง