ญาติรับศพชายกักตัวกระโดดตึกในโรงพยาบาล

สังคม
14 เม.ย. 63
06:55
1,013
Logo Thai PBS
ญาติรับศพชายกักตัวกระโดดตึกในโรงพยาบาล
ญาติรับศพ ชายวัย 51 ปี ที่ตกลงมากระแทกระเบียงชั้น 2 ของตึก โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตเมื่อก่อน ขึ้นรถตู้กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.นราธิวาส โดยญาติไม่ให้ข้อมูล

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ระบุว่า รับชายชาวจังหวัดชายแดนใต้ 5 คน มากักตัวที่ชั้น 8 ของอาคาร ที่แบ่งเป็น 2 ห้องโดยผู้เสียชีวิตอยู่รวมกับเพื่อน 2 คนตามระบบสาธารณสุข หลังกลับจากประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย และเดินทางกลับไทย ผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดยครบกำหนดเวลากักตัว 14 วัน และ เตรียมส่งกลับภูมิลำเนา หลังผลตรวจพบว่า ไม่ติดเชื้อไวรัส COVID -19 และ ระหว่างสังเกตอาการก็ไม่มีอาการเครียด หรือ แสดงอาการทางจิต

เจ้าหน้าที่ บอกว่า เพื่อนผู้เสียชีวิต อ้างว่า วันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตตื่นขึ้นมากลางดึก เดินมาหาเพื่อนขอดูนาฬิกาสอบถามเวลา ก่อนจะถอดนาฬิกาของเพื่อนปาลงพื้น จากนั้นเกิดอาการคล้ายคุ้มคลั่ง แสดงอาการ เอะอะ โวยวาย เพื่อนจึงไปบอกพยาบาลเวร ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 นาย มาช่วยกันควบคุมตัว ระหว่างนั้นเกิดปะทะกัน ผู้เสียชีวิตวิ่งออกมานอกห้อง ก่อนพุ่งชนหน้าต่างกระจก และพลัดตกลงไปเสียชีวิต โรงพยาบาลจึงแจ้งตำรวจ ผู้เกี่ยวข้องและญาติให้ทราบ ซึ่งญาติก็บอกว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการทางจิต แต่ไม่รุนแรงโดยข้อมูลในส่วนนี้ โรงพยาบาลไม่ทราบมาก่อน

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดความเครียด จากปัญหาส่วนตัว ประกอบกับ อาการพื้นฐานทางจิต ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างเรียก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พยาบาลเวร รวมทั้ง ผู้เกี่ยวข้อง มาให้ข้อมูล เพื่อใช้เป็นแนวทางสอบสวน หามูลเหตุจูงใจในการกระทำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง