กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เสียงแตกกรณีของบฯ เยียวยา 5,000 บาท

การเมือง
14 เม.ย. 63
12:34
2,745
Logo Thai PBS
กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เสียงแตกกรณีของบฯ เยียวยา 5,000 บาท
ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.สกลนครและนครปฐม ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ค้านข้อเสนอของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ที่ขอให้รัฐบาลจัดสรรงบฯ ช่วยเหลือกำนันผู้ใหญ่บ้านเดือนละ 5,000 บาท 6 เดือน

วันนี้ (14 เม.ย.2563) ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.สกลนคร และ จ.นครปฐม นำโดย นายวรากร ทองงามขำ สารวัตรกำนัน ต.ทุ่งลูกนก จ.นครปฐม ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงเจตจำนงค์ไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องเงินเยียวยาของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ที่ขอให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณ เพื่อช่วยเหลือเยียวยากำนันผู้ใหญ่บ้านและแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนละ 5,000 บาทนาน 6 เดือน

ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านระบุว่า ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กำนันผู้ใหญ่บ้านในทางลบ โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ และส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครปฐม ที่ปฎิบัติภารกิจเพื่อประชาชนและประเทศชาติโดยไม่ได้คิดเรียกร้องสิ่งใด ทำให้เกิดความน้อยใจท้อแท้และหมดกำลังใจในการปฏิบัติงาน

โดยเห็นว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของนายยงยศ แก้วเขียว กำนันตำบลเขาพระบาท อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ไม่ใช่มติความเห็นของกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง