นายกฯ ปลื้มอาเซียนชื่นชมแนวทางรับมือ COVID-19

การเมือง
14 เม.ย. 63
14:29
1,133
Logo Thai PBS
นายกฯ ปลื้มอาเซียนชื่นชมแนวทางรับมือ COVID-19
นายกรัฐมนตรีรับมอบเงินช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาไวรัสCOVID-19 จากภาคเอกชน-สมาคมธนาคารไทยรวม 250 ล้านบาท พร้อมระบุว่า ที่ประชุมผู้นำอาเซียนได้กล่าวชื่นชมแนวทางการปฏิบัติที่ดีของไทย

วันนี้ (14 เม.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รับมอบเงินช่วยเหลือจากคณะผู้บริหารบริษัทเอกชนจำนวน 20 ล้าน และคณะผู้บริหารสมาคมธนาคารไทย 50 ล้านบาท เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาและดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณเอกชนที่ร่วมกับภาครัฐ ช่วยเหลือดูแล แพทย์ พยาบาลและ สถานพยาบาลต่างๆ และด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเช่นนี้ ทำให้รัฐบาลสามารถทำงานต่างๆ ได้มากขึ้น และในเวทีการประชุมอาเซียน ได้กล่าวชื่นชมแนวปฏิบัติที่ดีของไทย ทำให้ตัวเลขสถิติต่างๆ ของไทยดีขึ้น

โดยรัฐบาลยังต้องเข้มงวดในมาตรการต่างๆ ต่อไป และด้วยตระหนักถึงความยากลำบากของภาคเอกชน ผู้ประกอบการ จึงมีมาตรการช่วยเหลือ ผ่อนปรนต่างๆ ต่อเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมทั้งชื่นชมเจตนารมณ์ที่ดีของสมาคมธนาคารไทย ที่ร่วมเสียสละและสนับสนุนรัฐบาลให้ดำเนินมาตรการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ผู้แทนสมาคมธนาคารแห่งประเทศไทย ได้กล่าวสนับสนุนรัฐบาล บุคลากรสาธารณสุข ที่ทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด ทั้งนี้ ธนาคารไทยขอยืนยันความพร้อมของระบบการให้บริการต่างๆ รวมทั้งการเพิ่มสภาพคล่อง ลดดอกเบี้ย พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย โดยธนาคารพาณิชย์มีความพร้อมด้านบุคลากร เครือข่ายและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อส่งผ่านเม็ดเงินไปยังผู้ประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง