สั่งปิดสะพานข้ามเกาะลอยห้ามมั่วสุม เตรียมอนุโลมข้อห้าม

สังคม
14 เม.ย. 63
14:34
670
Logo Thai PBS
สั่งปิดสะพานข้ามเกาะลอยห้ามมั่วสุม เตรียมอนุโลมข้อห้าม
กรรมการโรคติดต่อชลบุรี มีมติปิดสะพานข้ามเกาะลอย ศรีราชา หวั่นคนมาชุมนุมแออัด พร้อมเตรียมแก้ 7 คำสั่งเดิม ให้ประชาชนดำเนินชีวิตสะดวกขึ้น

วันนี้ (14 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งที่ประชุมมีมติดังนี้ เห็นชอบปิดสะพานข้ามเกาะลอย ศรีราชา ไม่ให้คนมาชุมนุมแออัด หากสถานการณ์คลี่คลาย จะมีการผ่อนคลายมาตรการปิด ห้ามต่างๆ ให้สิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้

นอกจากนี้ยังเห็นชอบ แก้ไขคำสั่งฉบับ 7 ยกเว้นให้ ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า ให้กลับมาเปิดได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าชำรุด หรืออยากซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงนี้

หารือส่วนกลาง หาทางแก้ปัญหาผู้ที่ขาดรายได้ ไม่มีที่พัก ในช่วงวิกฤติการระบาด ทำให้ต้องออกมานอนตามสถานที่สาธารณะ หรือชายหาดเมืองพัทยา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมา อาจจะใช้ Local quarantines เข้ามาช่วยรองรับ หรือหากไม่สามารถนำงบประมาณจากราชการ มาให้ความช่วยเหลือได้ตามระเบียบ ให้ตั้งกองทุนช่วยเหลือขึ้น โดยจังหวัดมอบหมายให้นายกอบจ. เป็นประธานกองทุน

ประชาชนที่มีความประสงค์จะแจกสิ่งของ บรรเทาความเดือดร้อน ให้เน้นมาตรการ social distancing แต่ถ้าดำเนินการเว้นระยะห่างไม่ได้ ขอให้แจ้งส่วนราชการทราบด้วย ย้ำให้อำเภอบังคับใช้คำสั่งต่างๆ อย่างจริงจัง ซึ่งผู้ว่าฯ รับทราบปัญหาจากประชาชนที่แจ้งเรื่องเข้ามาว่า พบเห็นผู้ฝ่าฝืนคำสั่งอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม มติเหล่านี้จะมีผลเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีลงนามในคำสั่งคณะกรรมการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง