ชาว กทม.ร่วมมืองดเล่นสงกรานต์ ไม่พบร้านค้าฝ่าฝืนขายสุรา

อาชญากรรม
14 เม.ย. 63
16:02
614
Logo Thai PBS
ชาว กทม.ร่วมมืองดเล่นสงกรานต์ ไม่พบร้านค้าฝ่าฝืนขายสุรา
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ประชาชนใน กทม. ให้ความร่วมมืองดเล่นน้ำสงกรานต์เป็นอย่างดี และยังไม่พบผู้ฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา ส่วนด่านตรวจเคอร์ฟิว มีแนวโน้มคนฝ่าฝืนลดลง

วันนี้ (14 เม.ย.2563) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการออกตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่พบมีการฝ่าฝืน เล่นน้ำสงกรานต์ของประชาชนแม้แต่รายเดียว รวมถึงไม่มีการฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะประชาชนตระหนัก และเข้าใจถึงเจตนาการออกประกาศห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 


ขณะที่ การตั้งด่านตรวจเคอร์ฟิว พบว่า มีแนวโน้มสถิติผู้ฝ่าฝืนลดลง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ฝ่าฝืนที่จับกุมดำเนินคดี 26 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง มากที่สุด 6 คน ลุมพินี 4 คน ดอนเมือง 2 คน


โดยมีกระทำผิดในช่วงเวลา 23.00 - 24.00 น. มากที่สุด ซึ่งทุกคดีส่งฟ้องศาลทุกราย เนื่องจากมองว่า มีเจตนาฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ทั้งขี่รถเล่น ดื่มสุรา เสพยาเสพติด โดยตำรวจนครบาล จะยังคงคุมเข้มมาตรการการตรวจสอบ จับกุม ผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างต่อเนื่อง ส่วนช่วงกลางวัน ยังคงมีด่านตรวจคัดกรองโรค COVID-19 จำนวน 13 ด่าน บริเวณรอยติดต่อรอบกรุงเทพมหานครดังเดิม


ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังฝากถึงประชาชน ขอให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ด้วยการอยู่บ้านต่อไป ถ้าจำเป็นต้องออกนอกเคหะสถาน ขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง