จีนกักตัว 14 วัน คัดกรองผู้ป่วยนำเข้าเข้ม พบติดเชื้อกว่า 1,300 คน

ต่างประเทศ
14 เม.ย. 63
19:35
903
Logo Thai PBS
จีนกักตัว 14 วัน คัดกรองผู้ป่วยนำเข้าเข้ม พบติดเชื้อกว่า 1,300 คน
NHC เปิดเผยว่า ผู้ป่วยในจีนที่ติดเชื้อจากต่างประเทศร้อยละ 70 แสดงอาการป่วยช่วงกักตัว โดยยอดรวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศล่าสุดอยู่ที่ 1,378 คนแล้ว ส่งผลให้จีนออกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าจีนทุกคนเป็นเวลา 14 วัน

วันนี้ (14 เม.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หวังปิน เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงข่าวในกรุงปักกิ่ง ว่าผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในจีนที่ติดเชื้อจากต่างประเทศประมาณร้อยละ 70 ได้รับการวินิจฉัย และรายงานว่าป่วยในช่วงที่อยู่ระหว่างการกักตัวและเฝ้าระวังทางการแพทย์หลังเดินทางเข้าประเทศจีน

หวัง ระบุว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศบางรายได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยตั้งแต่วันที่เดินทางเข้าประเทศ อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศส่วนใหญ่ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยระหว่างการกักตัว 14 วัน

คณะกรรมการฯ เผยแพร่รายงานประจำวัน ระะบุว่า จีนพบผู้ป่วย COVID-19 ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศเพิ่ม 98 คน ในวันอาทิตย์ (12 เม.ย.) ส่งผลให้จีนมียอดรวมผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศอยู่ที่ 1,378 คน

ทั้งนี้ ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศจีน ต้องเข้ารับการกักตัวและการเฝ้าระวังทางการแพทย์เป็นเวลา 14 วัน พร้อมระบุว่า “เราไม่ทราบว่าผู้ที่เดินทางเข้าประเทศมีประวัติการสัมผัสติดต่ออย่างไร นอกจากนี้ ยังต้องใช้เวลาในการค้นพบผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการจากบรรดาผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปักกิ่ง" เปิดเทอม นักเรียน ม.ปลายบางส่วน เริ่มเรียน 27 เม.ย. นี้

จีนไฟเขียวทดลองทางคลีนิกวัคซีน COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง