กทม.-หมอแล็บแพนด้า เร่งตรวจ COVID-19 กลุ่มเสี่ยงทั่วกรุง

สังคม
14 เม.ย. 63
19:57
1,250
Logo Thai PBS
กทม.-หมอแล็บแพนด้า เร่งตรวจ COVID-19 กลุ่มเสี่ยงทั่วกรุง
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเพจหมอแล็บแพนด้า ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง (SWAB) ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงถึงหน้าบ้าน คาดภายในสัปดาห์นี้ตรวจครบทุกเขตทั่ว กทม. หวังลดการเดินทางของประชาชนกลุ่มเสี่ยงป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับเพจหมอแล็บแพนด้า ลงพื้นที่ให้บริการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง (SWAB) ให้ประชาชนถึงหน้าบ้าน สำหรับผู้ที่เข้าเกณฑ์สงสัยผ่านการคัดกรองโดยระบบ BKK COVID-19 เพื่อนำไปทดสอบการติดเชื้อตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 และลดการเดินทางซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19

ภาพ :  สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.


ทั้งนี้ ในวันที่ 15 เม.ย. 63 จะลงพื้นที่บริการเก็บตัวอย่างใน กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง วันที่ 16 เม.ย. 63 กำหนดลงพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้ วันที่ 17 เม.ย. 63 ลงพื้นที่กลุ่มกรุงเทพตะวันออก และวันที่ 18 เม.ย. 63 จะลงพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพใต้

โดยศูนย์บริการสาธารณสุข จะตรวจคัดกรองบุคคลในเบื้องต้น หากพบกลุ่มเสี่ยงจะประสานสำนักงานเขตนำบุคคลดังกล่าวไปเข้ารับการตรวจจากทีมหมอแล็บแพนด้า เพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง (SWAB) และนำไปทดสอบการติดเชื้อตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ห้องแล็บของโรงพยาบาลวชิรพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ การพาตัวผู้สงสัยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงไป SWAB นั้น จะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่เป็นการแพร่กระจายเชื้อ 

ภาพ :  สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.


ขณะที่หมอแล็บแพนด้า ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า สรุปวันนี้ กทม.ปูพรมตรวจกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวน 141 คน และจะเพิ่มจำนวนการตรวจมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนต้องปลอดภัย และอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ กรุงเทพฯ น่าจะปูพรมตรวจกลุ่มเสี่ยงจนครบ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง