"เสรีรวมไทย" เรียกร้องรัฐบาลเผยความจริงปมกักตุนหน้ากาก

การเมือง
15 เม.ย. 63
09:58
290
Logo Thai PBS
"เสรีรวมไทย" เรียกร้องรัฐบาลเผยความจริงปมกักตุนหน้ากาก
รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับขบวนการกักตุนหน้ากาก โดยเชื่อว่าตำรวจอาจจะไม่เอาผิดกับเพจแหม่มโพธิ์ดำ เพราะสวนทางกับความรู้สึกของประชาขน

วันนี้ (15 เม.ย.2563) น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ดูแลรับผิดชอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีการเปิดโปงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยเห็นว่าเพจดังกล่าวมีส่วนสำคัญที่ทำให้สังคมรับรู้ถึง รู้ถึงขบวนการที่ทำให้หน้ากากอนามัย

น.ส.นภาพรกล่าวว่า เชื่อว่าการเปิดเผยข้อมูลสู่สังคมของเพจแหม่มโพธิ์ดำ ไม่น่าจะมีเรื่องผลประโยชน์แอบแฝง และไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อรัฐบาล แต่น่าจะเป็นการทำหน้าปกป้องผลประโยชน์ส่วนรวม ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่พอจะทำได้ ซึ่งเห็นว่าตำรวจไม่ควรเอาผิดต่อผู้ที่เปิดเผยความจริงเพื่อปกป้องผลประโยชน์สาธารณะ

รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทยเชื่อว่า ตำรวจจะไม่ทำงานสวนกระแสความรู้สึกของประชาชน และในฐานะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็เป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็เชื่อมั่นว่าตำรวจจะทำหน้าที่ได้อย่างอิสระ ไม่ถูกใครชี้นำไปในทางที่ไม่ถูกต้อง

อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยความจริงเรื่องนี้โดยเร็ว ซึ่งหากไม่มีคลิปภาพจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ สังคมก็จะไม่ได้รับรู้เรื่องขบวนการกักตุนหน้ากาก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้ากากอนามัยหายไปจากท้องตลาด ดังนั้นสังคมต้องออกมาช่วยกันปกป้องเพจดังกล่าว ไม่ให้ถูกดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง