จีนเร่งตรวจแอนติบอดี COVID-19 ประชากรเมืองอู่ฮั่น

ต่างประเทศ
15 เม.ย. 63
11:37
399
Logo Thai PBS
จีนเร่งตรวจแอนติบอดี COVID-19 ประชากรเมืองอู่ฮั่น
จีนทยอยเก็บตัวอย่างเลือดประชากรในเมืองอู่ฮั่นและอีกหลายเมือง เพื่อตรวจหาสารภูมิต้านทาน หรือแอนติบอดีของ COVID-19 หลังพบผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการจำนวนมาก หวังปรับปรุงวิธีการป้องกันและคุมการระบาด

วันนี้ (15 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เก็บตัวอย่างเลือดประชาชนในพื้นที่ เพื่อตรวจหากรดนิวคลีอิกและแอนติบอดี COVID-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งการสำรวจครั้งนี้จะครอบคลุมประชากร 11,000 คน จาก 13 เขตในอู่ฮั่น เนื่องจากก่อนหน้านี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่ไม่แสดงอาการ

 

เจ้าหน้าที่จะเลือกเก็บตัวอย่างจากสมาชิกครอบครัวที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมืองนานกว่า 14 วัน ในช่วงเดือน ม.ค. - มี.ค.2563 รวมทั้งบุคลากรซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างการแพร่ระบาด เช่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและควบคุมโรค เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ คนขับแท็กซี่ และกลุ่มอาสาสมัครอื่นๆ

โดยการเก็บตัวอย่างและทดสอบหาแอนติบอดี จะเปิดโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อ COVID-19 เพื่อค้นหาวิธีการป้องกันโรคที่ดีที่สุด

 

นอกจากนี้ การเก็บตัวอย่างดังกล่าวยังมีขึ้นในอีกหลายมณฑลและหลายเมือง รวมถึงในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และฉงชิ่ง เพื่อให้ทราบถึงระดับแอนติบอดีของประชากรในพื้นที่ และให้ภาครัฐสามารถปรับกลวิธีในการป้องกันและควบคุมโรคได้ดียิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนไฟเขียวทดลองทางคลีนิกวัคซีน COVID-19

จีนกักตัว 14 วัน คัดกรองผู้ป่วยนำเข้าเข้ม พบติดเชื้อกว่า 1,300 คน

"ปักกิ่ง" เปิดเทอม นักเรียน ม.ปลายบางส่วน เริ่มเรียน 27 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง