รวบผู้ต้องหาขายหน้ากากเกินราคา ยึดของกลางเกือบ 1.5 แสนชิ้น

อาชญากรรม
15 เม.ย. 63
12:40
1,648
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาขายหน้ากากเกินราคา ยึดของกลางเกือบ 1.5 แสนชิ้น
ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับผู้ต้องหาพร้อมยึดหน้ากากอนามัย 149,745 ชิ้น และจับกุมผู้ต้องหาหลอกขายเจลแอลกอฮอล์ปลอมในออนไลน์ ยึดของกลางได้ 617 ลิตร

วันนี้ (15 เม.ย.2563) ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงกรณีจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้แบ่งเป็น 2 คดี คดีแรกเป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง สามารถจับกุม น.ส.ฐิติพร ศิริฉาย พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย 11,745 ชิ้น ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่บางหว้า เขตภาษีเจริญ ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.ฐิติพร ยอมรับว่าได้รับหน้ากากอนามัยมาจากแหล่งผลิต คือ บริษัท ซาแวนท์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง จำกัด ตั้งอยู่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


วานนี้ฝ่ายสืบสวนจึงนำกำลังพร้อมสนธิกำลังผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้น พร้อมยึดหน้ากากอนามัยยี่ห้อ เอส เอ็ม พี บรรจุในลังสีน้ำตาลและในกล่องพลาสติก จำนวน 138,000 ชิ้น หากขายในเฟซบุ๊กทั่วไปจะขายชิ้นละ 12 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท พบนายบรรพต แก้ววารี แสดงตนเป็นเจ้าของบริษัท


เบื้องต้น จากการสอบสวน นายบรรพต ยอมรับว่า ของกลางบางส่วนเป็นของตนเอง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ขณะเดียวกันยังพบมีของกลางบางส่วนอยู่ในรถตู้บรรทุกสินค้า มีนายอนัฐ ขุนไชย แสดงตนเป็นเจ้าของ และให้การว่ามีผู้ว่าจ้างชื่อเฟย ว่าจ้างมารับสินค้าที่บริษัทดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังการแจ้งข้อหา นายบรรพต ยินยอมยกหน้ากากอนามัยของกลางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ รวมหน้ากากอนามัยที่ยึดได้ทั้งหมด 149,745 ชิ้น

ยึดเจลแอลกอฮอล์ปลอม 617 ลิตร หลอกขายออนไลน์

ส่วนอีกคดี เป็นผลการสืบสวนจับกุมของ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ที่ตรวจยึด แอลกอฮอล์และเจลล้างมือที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังสืบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โอ๊ะโอ๋ ประกันซิ่ง" มีพฤติการณ์โฆษณาจำหน่ายสินค้าประเภทแอลกอฮอล์หรือเจลล้างมือโดยเชื่อว่าเป็นสินค้าที่ผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต


ตำรวจจึงขอหมายค้นเข้าค้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสมุทรปราการ โดยมีนายชาญชัย วทิชานนท์ แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน พร้อมตรวจยึดของกลางแอลกอฮอล์เจล บรรจุแกลลอนตั้งแต่ขนาด 1-5 ลิตร จำนวน 505 แกลลอน รวมทั้งหมด 617 ลิตร พร้อมทั้งแผ่นสติ๊กเกอร์สำหรับติดภาชนะ มีตัวอักษรภาษาอังกฤษคำว่า Alcohol 70% จำนวนมาก


ทั้งนี้ นายชาญชัย ยอมรับว่า ได้โฆษณาและจำหน่ายสินค้าแอลกอฮอล์เจลล้างมือในเฟซบุ๊กให้กับประชาชนโดยไม่มีเอกสารจดแจ้งจริง ตำรวจจึงทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา ขายเครื่องสำอางเครื่องใช้ฉลากไม่เป็นไปตามที่จดแจ้ง และขายเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้ง ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง