ผบ.ทอ.ต้อนรับกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ 50 คน รับใช้ชาติสู้วิกฤต COVID-19

การเมือง
15 เม.ย. 63
13:10
1,183
Logo Thai PBS
ผบ.ทอ.ต้อนรับกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ 50 คน รับใช้ชาติสู้วิกฤต COVID-19
ทอ. เรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์เข้าปฏิบัติราชการ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยผบ.ทอ.เชื่อมั่น ศักยภาพของกำลังพลสำรองในการปฏิบัติภารกิจเพื่อผ่านวิกฤตครั้งนี้

วันนี้ (15 เม.ย.2563) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการของกองทัพอากาศ ประจำปี 2563 ณ อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โดยเรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ จำนวน 50 คน เข้ามาปฏิบัติราชการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจสนับสนุนด้านการแพทย์ รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) กองทัพอากาศจึงได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ประเภทกำลังพลสำรอง โดยออกคำสั่งกองทัพอากาศ เรียกกำลังพลสำรองเหล่าทหารแพทย์ ประเภทนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน จำนวน 50 คน เพื่อมาปฏิบัติราชการ ระหว่างวันที่ 15-30 เม.ย.2563 โดยมี กรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นหน่วยรับพล รับผิดชอบการอบรมเพิ่มเติมความรู้ความสามารถแก่กำลังพลสำรองของกองทัพอากาศ รวมถึงการให้กำลังพลสำรองได้ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลประจำการ

ผู้บัญชาการทหารอากาศกล่าวต้อนรับกำลังพลสำรองว่า กองทัพอากาศมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ ให้เพียงพอรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงต้องเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการในภารกิจที่จะต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นการเฉพาะในการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล

เชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคนว่าจะสามารถตอบสนองภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ทุกคนถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่ง ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนและร่วมปฏิบัติภารกิจกับกำลังพลประจำการ เพื่อให้ภารกิจทั้งหลายประสบผลสำเร็จสมความมุ่งหมาย ขอขอบคุณที่ได้ให้ความร่วมมือและเสียสละเพื่อกองทัพอากาศและประเทศชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง