ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ กปน.เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันใช้น้ำ

ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ กปน.เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันใช้น้ำ

ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ กปน.เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันใช้น้ำ

รูปข่าว : ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ กปน.เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันใช้น้ำ

กปน.ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ เปิดลงทะเบียนออนไลน์ขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ หนึ่งในมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนจาก COVID -19 พร้อมเริ่มคืนเงินตั้งแต่ 15 พ.ค.นี้ โดยลดค่าน้ำประปา 3 % ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน

วันนี้ (15 เม.ย.2563) นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานคร หลวง (กปน.) กล่าวว่า ขณะนี้ กปน.มี 4 มาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา COVID-19 ตามนโยบายรัฐบาล  

โดยหนึ่งในมาตรการหลัก ได้แก่ การคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย (R1) รวมถึง คอนโค อาคารชุด ห้องเช่า นิติบุค คล (ผู้วางเงินประกัน) โดยผู้ใช้น้ำที่ขอเงินประกันคืน จะต้องมีชื่อตรงกับผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ โดยเริ่มเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนออนไลน์ที่

  • www.mwa.co.th เมนู eservicesapp.mwa.co.th
  • App MWA onMobile
  • Line OA : @MWAthailand

โดยเริ่มตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้ โดยไม่จำกัดระยะเวลา หรือ โทร 02-500 2828 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 08.30 -16.30 น. (พิเศษวันเสาร์ที่ 2 และวันที่ 3 พ.ค.นี้ เปิดสายรับบริการ เวลา 08.30-16.30 น.

สำหรับเงินประกันการใช้น้ำที่วางไว้ตามประกาศ กปน. เรื่องการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ประปาของ กปน.มาตรวัดน้ำแต่ละขนาด อาทิ มาตรวัดน้ำขนาด 1/2 นิ้ว เงินประกัน 200-400 บาท มาตรวัดน้ำขนาด 3/4 นิ้ว เงินประกัน 300-600 บาท ซึ่งผู้ใช้น้ำที่มีการชำระค่าน้ำตามปกติ จะได้รับเงินประกันการใช้น้ำคืนตามขนาดมาตรวัดน้ำนั้น ๆ

และสามารถรับคืนเงินประกันการใช้น้ำผ่าน พร้อมเพย์  เคาน์เตอร์เซอร์วิส หรือ บัญชีธนาคารกรุงไทย กสิกรไทยไทยพาณิชย์ โดยสามารถตรวจสอบสถานะของการลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะเริ่มคืนเงินประกันการใช้น้ำตั้งแต่ 15 พ.ค.นี้ โดยจะมีการส่ง SMS แจ้ง 

นอกจากนี้ กปน. ยังมีอีก 3 มาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายผู้ใช้น้ำ ได้แก่

  • ยกเว้นการตัดน้ำ ทั้งมาตรชั่วคราวและถาวร งดการผูกลวด และงดการถอดมิเตอร์น้ำ 2 เดือน ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้
  • ลดค่าน้ำประปา 3 % ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค.– ก.ค.นี้ 
  • ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพ.ค.– มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ทาง Line Official Account : @MWAthailand

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน! ผู้ใช้น้ำได้คืนค่าประกันประปาเท่าไหร่?

 

 

กลับขึ้นด้านบน