ทอ.เรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ รับมือ COVID-19

สังคม
15 เม.ย. 63
18:49
695
Logo Thai PBS
ทอ.เรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ รับมือ COVID-19
กองทัพอากาศ เรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ จำนวน 50 คน เข้าปฏิบัติราชการ ตั้งแต่วันที่ 15 - 30 เม.ย.นี้ เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

วันนี้ (15 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีเปิดการเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการของกองทัพอากาศ ประจำปี 2563 ณ อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โดยเรียกกำลังพลสำรองเหล่าแพทย์ จำนวน 50 คน เข้ามาปฏิบัติราชการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจสนับสนุนด้านการแพทย์ รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

 

เรียกมาปฏิบัติราชการ 15-30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 กองทัพอากาศจึงได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ประเภทกำลังพลสำรอง โดยออกคำสั่งกองทัพอากาศ เรียกกำลังพลสำรองเหล่าทหารแพทย์ ประเภทนายทหารสัญญาบัตร และนายทหารประทวน จำนวน 50 คน เพื่อมาปฏิบัติราชการ ระหว่างวันที่ 15 - 30 เม.ย.2563 โดยมีกรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นหน่วยรับพล รับผิดชอบการอบรมเพิ่มเติมความรู้ความสามารถแก่กำลังพลสำรองของกองทัพอากาศ รวมถึงการให้กำลังพลสำรองได้ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลประจำการ

 

ขอบคุณที่ร่วมมือและเสียสละเพื่อชาติ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวต้อนรับกำลังพลสำรองทั้ง 50 คน โดยกล่าวว่า กองทัพอากาศมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ให้เพียงพอรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงต้องเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการในภารกิจที่จะต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นการเฉพาะในการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล ซึ่งทุกคนถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่ง ที่จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนและร่วมปฏิบัติภารกิจกับกำลังพลประจำการ เพื่อให้ภารกิจทั้งหลายประสบผลสำเร็จสมความมุ่งหมาย ขอขอบคุณที่ได้ให้ความร่วมมือและเสียสละเพื่อกองทัพอากาศและประเทศชาติ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคนว่าจะสามารถตอบสนองภารกิจต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง