ใครไปที่นี่! โปรดเช็กอาการเข้า พท.เสี่ยง COVID-19

สังคม
16 เม.ย. 63
09:30
7,831
Logo Thai PBS
ใครไปที่นี่! โปรดเช็กอาการเข้า พท.เสี่ยง COVID-19
ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปซื้อสินค้าใน ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างดังในเมืองพัทยา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 เม.ย.63 สังเกตอาการ COVID-19 เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (16 เม.ย.2563) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงนามประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 ระบุว่า ประชาชนท่านใด ได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต (Foodland Supermarket) ชั้น M สาขาเทอร์มินอล 21 พัทยา (Terminal 21 Pattaya) อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 17.30-18.00 น.

หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอหรือเหนื่อยหอบให้แยกตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติกับแพทย์ว่ามีการสัมผัสหรือไปอยู่สถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 

จ.ชลบุรี ขอแจ้งเตือนเน้นย้ำให้ประชาชนทุกท่านได้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งขอความร่วมมือได้ปฏิบัติตามมาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้ลดลงในระยะเวลาอันรวดเร็วต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง