ก.อุตฯ แจกหน้ากากผ้าล็อตแรก คาดส่งครบทุกเขต กทม.เดือนหน้า

สังคม
16 เม.ย. 63
12:30
2,202
Logo Thai PBS
ก.อุตฯ แจกหน้ากากผ้าล็อตแรก คาดส่งครบทุกเขต กทม.เดือนหน้า
กระทรวงอุตสาหกรรม เผยหน้ากากผ้าล็อตแรกถึงมือประชาชนในเขตสัมพันธวงศ์ กทม.แล้ว เร่งทยอยแจกจ่ายให้ครบทุกพื้นที่ใน กทม.ภายในต้นเดือน พ.ค.นี้

วันนี้ (16 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแจกหน้ากากผ้า 10 ล้านชิ้น ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ว่า ขณะนี้หน้ากากผ้าล็อตแรกถึงมือประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ กทม. แล้วเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) และจะเร่งทยอยจัดส่งในเขตอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะจัดส่งได้ทั้งหมดภายในต้นเดือน พ.ค.นี้

สำหรับในพื้นที่ปริมณฑลและประชาชนกลุ่มเสี่ยงอื่น อาทิ จ.นนทบุรี สมุทรปราการ และจังหวัดในภาคใต้ รวมถึงพนักงานบริการที่มีความเสี่ยง เช่น พนักงานขนส่งมวลชน พนักงานสถานีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน พนักงานไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นต้น จะดำเนินการจัดสรรให้ในลำดับต่อไป

 

ขณะที่ไปรษณีย์ไทยได้จัดทำซองไปรษณีย์แบบพิเศษ เพื่อใช้สำหรับการจัดส่งหน้ากากผ้าโดยเฉพาะ ตามโครงการผลิตหน้ากากผ้าเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและป้องกันการระบาดของโรค COVID-19 

โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม ยังระบุอีกว่า หน้ากากผ้าเหล่านี้จะต้องผ่านการตรวจสอบ และรับรองมาตรฐานผ้าและการตัดเย็บ พร้อมส่งตัวอย่างหน้ากากผ้าให้สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอตรวจสอบคุณภาพทั้งก่อนและหลังการผลิต เพื่อให้มั่นใจว่าหน้ากากผ้าที่จะแจกจ่ายให้ประชาชนได้มาตรฐานตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมกำหนด

ทั้งนี้ หากประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในพื้นที่ กทม.และยังไม่ได้รับหน้ากากผ้า สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.หน้ากากไทยต้านโควิด.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทาง รัฐบาลควัก 300 ล้าน ผลิต "หน้ากากผ้า" แจกประชาชน

ใครไปที่นี่! โปรดเช็กอาการเข้า พท.เสี่ยง COVID-19

"หมอประสิทธิ์" แนะรออีก 14 วันค่อยผ่อนปรนคุม COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง