ทอ.เตรียมส่ง 75 คนไทยกลับภูมิลำเนา เฝ้าระวัง-ไม่พบติดเชื้อ

การเมือง
16 เม.ย. 63
13:28
339
Logo Thai PBS
ทอ.เตรียมส่ง 75 คนไทยกลับภูมิลำเนา เฝ้าระวัง-ไม่พบติดเชื้อ
ผบ.ทหารสูงสุด ขอบคุณและชื่นชมบุคลากรกองทัพอากาศ ในการดูแลคนไทยที่กลับจากอินโดนีเซีย ตามมาตรการ Sate Quarantine ในพื้นที่โรงเรียนการบิน จ.นครปฐม และทำความเข้าใจกับชุมชนโดยรอบได้เป็นอย่างดี

วันนี้ (16 เม.ย.2563) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) ตรวจเยี่ยมสถานที่ควบคุมแห่งรัฐ หรือ Sate Quarantine ศูนย์ประสานงานดูแดนไทยในพื้นที่เฝ้าระวังโรค Covid-19 โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี พล.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.ต.ไวพจน์ เกิงฝาก ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และ นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ

สำหรับ State Quarantine โรงเรียนการบินกองทัพอากาศ จัดตั้งขึ้นตามมาตรการรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และแพร่ระบาดของโรค

ซึ่งกองทัพอากาศ เลือกใช้พื้นที่บ้านพักรับรอง 5 โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน ซึ่งมีความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ตั้งห่างจากชุมชน สามารถส่งกำลังบำรุงได้สะดวก รวมทั้งมีหน่วยแพทย์ที่สามารถรองรับผู้ป่วยหนักได้ ด้านในมีอาคารที่พักรับรองทั้งหมด 6 อาคาร รองรับผู้เข้าพักได้สูงสุด 154 คน โดยขณะนี้ มีผู้เข้าพักเพื่อเฝ้าระวัง 75 คน (ผู้ชาย 33 คน ผู้หญิง 42 คน)

ทั้งหมดเป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย โดยรับตัวเข้าพักเมื่อวันที่ 2-3 เม.ย.2563 และจะครบกำหนดระยะเวลาเฝ้าระวังโรค ในวันที่ 17 เม.ย.2563 ซึ่งจนถึงขณะนี้ทุกคนอาการปกติ และไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 โดยหลังจากนี้จะได้มีการทำความสะอาดสถานที่ เพื่อเตรียมการรับคนไทยที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อนำมาดูแลด้านสุขภาพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง