รพ.บางละมุง รับมอบเตียงความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ติด COVID-19

สังคม
16 เม.ย. 63
14:21
763
Logo Thai PBS
รพ.บางละมุง รับมอบเตียงความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ติด COVID-19
ตัวแทนพิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา มอบเตียงเคลื่อนที่ความดันลบให้ รพ.บางละมุง ใช้เคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ COVID-19 นอกสถานที่ ลดความเสี่ยงการสัมผัสของบุคคลากรทางการแพทย์

วันนี้ (16 เม.ย.2563) ที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินอาคารใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนพิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา เดินทางมามอบเตียงเคลื่อนที่ความดันลบ (mobile negative pressure) จำนวน 2 เตียง และหน้ากากผ้าแบบซักได้ รวมถึงฟิวเตอร์กรองอากาศ 1,000 ชิ้น ให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง โดยมี นพ.ชาญชัย ลิ้มธงเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เป็นตัวแทนรับมอบ

 

นายภานุมาส แก้วรุ่งเรือง ผู้จัดการสร้างเครื่องมือทางการแพทย์ ทีมวิจัยจิตอาสาที่มาส่งมอบครั้งนี้ ระบุว่า นายไกรพิชิตร เมืองวงศ์ นักวิชาการที่เป็นผู้วิจัยออกแบบร่วมกับทีมวิจัย ต้องการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง โดยเตียง mobile negative pressure จะเป็นเตียงสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ (Negative Pressure Mobile)

 

สำหรับคุณสมบัติเตียงเคลื่อนที่นี้จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ยังได้มอบหน้ากากผ้าอนามัยแบบซักได้ พร้อมแผ่นกรองอากาศฟิวเตอร์ให้กับทางโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ทางโรงพยาบาลบางละมุงแจกจ่ายให้ผู้ที่ไม่มีหน้ากาก แต่มีความจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล หรือผู้ที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย ใช้ป้องกันโรค COVID-19 รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้ใช้ในการรักษาผู้ป่วย

 

ขณะที่ นพ.ชาญชัย ลิ้มธงเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ร่วมทดสอบเตียงเคลื่อนที่ตามคำแนะนำของทีมวิจัยจิตอาสาแล้ว พร้อมขอบคุณตัวแทนพิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม พัทยา ที่เป็นผู้บริจาค และทีมวิจัยจิตอาสาที่ประดิษฐ์เตียงเคลื่อนที่มาสนับสนุนการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์โดยจะนำไปใช้รองรับภารกิจลำเลียงผู้ป่วย COVID-19 ทันที หากมีเคสที่ผู้ป่วยไม่สามารถเดินได้เอง และต้องลำเลียงขึ้นรถพยาบาลก็สามารถใช้เตียงเคลื่อนที่นี้ไปกับโรงพยาบาลได้ด้วย

เตียงเคลื่อนที่ความดันลบจะทำให้ผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยและลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 ได้โดยตรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง