กองปราบบุกรวบพริตตี้ขายหน้ากากอนามัยราคาแพง

อาชญากรรม
16 เม.ย. 63
15:15
1,175
Logo Thai PBS
กองปราบบุกรวบพริตตี้ขายหน้ากากอนามัยราคาแพง
กองปราบบุกรวบตัวสาวขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ตรวจค้นพบหน้ากากอนามัยในห้องพักมากกว่า 8,500 ชิ้น คุมตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี

วันนี้ (16 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน บุกจับ น.ส.นันทภัค (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี มีพฤติการณ์จำหน่ายหน้ากากอนามัยแพงเกินจริงผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.นันทภัค มีอาชีพเป็นพริตตี้ แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จึงหารายได้ด้วยการขายหน้ากากอนามัยหลายยี่ห้อ ทั้งจากการนำเข้าจากต่างประเทศและที่ผลิตในประเทศไทย

 

เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักของ น.ส.นันทภัค ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนรามคำแหง เขตวังทองหลาง กทม. เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจค้นพบหน้ากากอนามัย บรรจุกล่องละ 50 ชิ้น จำนวน 72 กล่อง และแบบไม่บรรจุกล่องอีก 5,000 ชิ้น รวมจำนวนหน้ากากอนามัยทั้งหมด 8,550 ชิ้น มูลค่า 126,590 บาท โดย น.ส.นันทภัค ยอมรับว่าได้จำหน่ายหน้ากากอนามัยดังกล่าวจริง โดยใช้ช่องทางผ่านทางเฟซบุ๊ก และจะส่งสินค้าให้กับลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมในราคาสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า อันเป็นความผิด ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และนำตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง