ผู้กักตัว 75 คนแรกใน กทม. ปลอดเชื้อ-กลับบ้านแล้ว

สังคม
16 เม.ย. 63
17:29
770
Logo Thai PBS
ผู้กักตัว 75 คนแรกใน กทม. ปลอดเชื้อ-กลับบ้านแล้ว
กลุ่มผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและกักตัวกับทาง กทม. กลุ่มแรกครบกำหนด 14 วัน สามารถกลับบ้านได้แล้ว 75 คน ทั้งหมดตรวจไม่พบเชื้อ COVID-19 และยังมีกลุ่มที่ 2 จะได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 18 เม.ย.นี้

วันนี้ (16 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมส่งตัวผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ทางด่านบก ที่ผ่านการกักตัวในศูนย์ควบคุม Local Quarantine กรุงเทพมหานคร ครบ 14 วัน จำนวน 75 คน พร้อมมอบหนังสือรับรองการกักตัวครบ 14 วัน หน้ากากอนามัยแบบผ้า 2 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ 2 ขวด สเปรย์แอลกอฮอล์ 2 ขวด และคู่มือการปฏิบัติตัวหลังกลับไปอยู่ที่บ้าน

ผู้ถูกกักตัวกลุ่มแรกที่ครบกำหนดในวันนี้ 75 คน แบ่งเป็น ชาย 38 คน หญิง 37 คน ผลการตรวจสุขภาพร่างกายพบว่าทุกคนมีผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อก่อโรค COVID-19 พร้อมย้ำเรื่องการดูแลตัวเอง เพราะแม้ว่าปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ กทม. และในประเทศไทยจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ หากไม่รักษาระยะห่างทางกายภาพ หรือไม่ระวังตัวเมื่อไปในที่สาธารณะ

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

 

หนึ่งในผู้ที่เข้ารับการกักกันตัว 14 วัน เปิดใจว่า การกักกันตัวเป็นเรื่องที่ดี สร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองและผู้อื่น ซึ่งการใช้ชีวิตในระหว่างการกักตัว มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ไม่เกิดความเครียดใดๆ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ภายใต้ระเบียบของเจ้าหน้าที่ มีห้องพักแยกแต่ละบุคคล มีสิ่งอำนวยความสะดวก และมีการสอบถามอาการทางโทรศัพท์ทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกกักตัวกลุ่มที่ 2 อีก 27 คน แบ่งเป็นชาย 15 คน หญิง 12 คน ซึ่งผลการตรวจทุกคนไม่พบเชื้อ และจะครบกำหนดการกักตัว 14 วันในวันที่ 18 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกันได้เตรียมจัดหาสถานที่สำหรับกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม เช่น ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเดียวกับผู้ที่เคยติดเชื้อ สถานที่มีความแออัด หรือไม่สามารถเว้นระยะห่างทางกายภาพได้อย่างเหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ชี้ชัดขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึงสิ้นเดือน พ.ค.-พอใจกักตัว

ยังไม่ผ่อนปรน! 14 วันเคอร์ฟิว ป่วย 2,672 คนเสียชีวิต 46 คน

สธ.- พม.ร่วมดูแลคนพิการช่วง COVID-19 ชงมาตรการเยียวยาเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง