DSI บุกจับโรงงานลักลอบผลิต "เจลแอลกอฮอล์" ไม่ได้คุณภาพ

อาชญากรรม
17 เม.ย. 63
11:30
1,620
Logo Thai PBS
DSI บุกจับโรงงานลักลอบผลิต "เจลแอลกอฮอล์" ไม่ได้คุณภาพ
ดีเอสไอ นำกำลังเข้าตรวจสอบบริษัทประกอบกิจการห้องเย็น หลังพบลักลอบผลิตเจลแอลกอฮอลล์ไม่ได้คุณภาพ พบของกลางจำนวนมาก

วันนี้ (17 เม.ย.2563) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และตำรวจ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบริษัท เอส เค ห้องเย็น จำกัด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบผลิตเจลแอลกอฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจค้นพบว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ประกอบกิจการห้องเย็น รับขนส่งลำเลียงสินค้าประเภทอาหารสดและผลไม้ แต่ช่วงที่มีสถานการณ์ COVID-19 หันมาผลิตเจลแอลกอฮอล์อย่างผิดกฎหมาย

โดยชั้น 1 พบสินค้าประเภทเจลแอลกอฮอล์ที่ผลิตเสร็จแล้วบรรจุอยู่ในลังผลไม้ เตรียมจัดส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ ชั้น 2 เป็นสถานที่แบ่งบรรจุแอลกอฮอล์ลงขวด และชั้น 3 มีเครื่องผสมแอลกอฮอล์เพื่อทำเป็นเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 95% เป็นแกลลอนขนาด 5 ลิตร ไม่ต่ำกว่า 10,000 แกลลอน และชนิดขวดเล็กอีกจำนวนมาก

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าวทำผิดกฎหมายหลายอย่างตั้งแต่การผลิตกักตุน เป็นแหล่งบรรจุ และจัดจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้รับอนุญาต และเจตนา อำพรางปกปิด อย่างแนบเนียนด้วยการบรรจุขวดเจลแอลกอฮอล์ที่ผลิตเสร็จแล้วซุกซ่อนมาในลังผลไม้ และขนส่งผ่านทางรถห้องเย็น เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้การผลิตและการจัดเก็บก็ไม่ได้มาตรฐานทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่สะอาด

ขณะที่ฉลากผลิตภัณฑ์ ยังพบเป็นฉลากลอกเลียนแบบ ไม่ได้รับการจดแจ้งกับทาง อย.อย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่จะยึดอายัดของกลางทั้งหมด เพื่อส่งตรวจพิสูจน์สารปนเปื้อนหรือสารอันตรายต่อไป หากเข้าข่ายความผิดใด ก็จะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลตรวจสอบบุคคล หรือบริษัทที่ส่งวัตถุดิบแอลกอฮอล์มาให้บริษัทเอส เคฯ หรือช่วยผลิตด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง