จับสึกพระ-เณรวัดดังสระแก้ว สุมหัวเสพยาบ้าครึ่งวัด

สังคม
17 เม.ย. 63
12:00
585
Logo Thai PBS
จับสึกพระ-เณรวัดดังสระแก้ว สุมหัวเสพยาบ้าครึ่งวัด
ฝ่ายปกครองบุกจับพระภิกษุ-สามเณรวัดดัง อ.เมืองสระแก้ว 7 รูป หลังสั่งซื้อยาเสพติดจำนวนมากเข้าไปเสพในวัด สั่งสึกทันที พร้อมนำตัวส่งเข้าสู่กระบวนการบำบัดฯ และขยายผลติดตามจับกุมพ่อค้า

เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.2563) เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยนายณัฏฐพงศ์ สุขวิศิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและทีมเฉพาะกิจอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสระแก้ว บุกเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายภายหลังขยายผลการปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่ จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่อง

 

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุและสามเณรในวัดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยสั่งซื้อยาเสพติดจำนวนมาก ให้เข้าไปส่งในวัดบ้านน้ำซับ หมู่ 1 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เกณฑ์พระภิกษุสงฆ์และสามเณร ที่จำพรรษาภายในวัดดังกล่าว 14 รูป มานั่งพูดคุยและขอตรวจปัสสาวะ โดยเปิดโอกาสให้พระภิกษุและสามเณร ยอมรับสารภาพว่า เสพยาเสพติดหรือไม่ หากยอมรับจะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด แต่หากใครโกหกและตรวจพบว่ามีฉี่สีม่วง จะดำเนินคดีทันที

 

ปรากฎว่า มีพระภิกษุและสามเณร 7 รูป ยกมือยอมรับสารภาพว่า เสพยาเสพติด ซึ่งกรรมการวัดและเจ้าอาวาสวัด ยืนยันให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะให้สึกออกจากพระภิกษุและสามเณรทั้ง 7 รูป ก่อนนำไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดฯ ส่วนเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล เพื่อจับกุมพ่อค้าที่จำหน่ายยาเสพติดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง