ทบ.ทบทวนความรู้ แนะให้ข้อมูลทหารปลดประจำการ

การเมือง
17 เม.ย. 63
12:02
965
Logo Thai PBS
ทบ.ทบทวนความรู้ แนะให้ข้อมูลทหารปลดประจำการ
"พล.อ.อภิรัชต์" ให้หน่วยทหารจัดอบรมกำลังพลในรูปแบบยูนิตสคูล ( Unit School) ทบทวนความรู้ในหน้าที่ พร้อมสั่งการผู้บังคับหน่วยให้ข้อมูลทหารเกณฑ์ปลดประจำการเพื่อรับมือ COVID-19 ก่อนพ้นหน้าที่

วันนี้ (17เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ กำชับให้กำลังพลที่ออกปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจ สายตรวจเพื่อดูแลประชาชนช่วงประกาศเคอร์ฟิว ปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ตามแนวทางที่กองทัพบกกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมระบุว่าในช่วงที่สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ยังดำรงอยู่ การปฏิบัติภารกิจในการป้องกันประเทศยังคงเข้มข้นตามปกติ

ส่วนภารกิจในการฝึกหรือปฏิบัติการทางทหารบางลักษณะได้ถูกลดระดับลง เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการทางสาธารณสุข ดังนั้นตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป หน่วยทหารทุกเหล่าทุกสายงานของกองทัพบก จะจัดการเรียนการสอนภายในหน่วย “Unit school” ทบทวนความรู้ ความสามารถและลักษณะงานของแต่ละหน่วย เพื่อดำรงความพร้อม คงสมรรถนะ ขีดความสามารถของกำลังพลและหน่วยทหาร โดยจะดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาหน่วยงาน เสริมสร้างความแข็งแรงของกำลังพล และการบำรุงยุทโธปกรณ์

นอกจากนี้ กองทัพบกจะได้นำผลการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ในมิติต่างๆ มาพิจารณา ทบทวน เพื่อกำหนดบทบาทและภารกิจให้สอดคล้องกับภัยคุกคาม ที่จะต้องเผชิญในอนาคตต่อไป

นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังแสดงความห่วงใยทหารที่กำลังจะปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ค.2563 นี้ โดยสั่งการให้ผู้บังคับหน่วยได้ให้ข้อมูลความคืบหน้าของสถานการณ์ COVID-19 เพื่อป้องกันและดูแลตนเอง รวมถึงให้ทหารกองประจำการได้รับทราบข้อกำหนดและมาตรการการช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการกลับไปดำรงชีวิตในฐานะบุคคลพลเรือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง