รวบต่างชาติ 18 คน ปาร์ตี้กลางเกาะพะงัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 63
12:55
1,914
Logo Thai PBS
รวบต่างชาติ 18 คน ปาร์ตี้กลางเกาะพะงัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตม.สุราษฎร์ธานี จับกุมนักท่องเที่ยวต่างชาติ 18 คน ร่วมปาร์ตี้ดื่มแอลกอฮอล์กลางเกาะพะงัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

วันนี้ (17 เม.ย.2563) ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี รายงานผลการสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า มีนักท่องเที่ยวมั่วสุมเปิดปาร์ตี้กันที่บ้านไม่มีเลขที่ในพื้นที่หมู่ 4

ตม.จ.สุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าบ้าน 17 คัน บนชั้น 2 ของบ้าน มีกลุ่มชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งอยู่ที่ริมระเบียงและสระว่ายน้ำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการพิรุธ รีบวิ่งไปปิดเสียงเพลง และพยายามปิดล็อกประตู เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รีบติดตามเข้าไปในบ้าน และแสดงตัวก่อนเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเครื่องเสียง หูฟัง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่ใช้สำหรับเปิดเพลงในปาร์ตี้ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะและบนพื้นชั้น 2 ของบ้าน

นายโรมาน อายุ 32 ปี สัญชาติรัสเซีย รับเป็นเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ได้ชักชวนเพื่อนมาทำอาหารกิน และดื่มสังสรรค์ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฝ่าฝืน ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 พร้อมควบคุมตัว 18 คน ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง