เตือน! แจกเงินหน้าวัดดอนเมือง เมินระยะห่างเสี่ยง COVID-19

สังคม
17 เม.ย. 63
16:11
4,521
Logo Thai PBS
เตือน! แจกเงินหน้าวัดดอนเมือง เมินระยะห่างเสี่ยง COVID-19
หมอแล็บแพนด้า เตือนต่อคิวแจกของรวมคนนับพัน เสี่ยงเชื้อ COVID-19 หลังเจอเคสผู้ใจบุญแจกเงิน และข้าวสาร ที่วัดดอนเมือง แต่สำนักงานเขตดอนเมือง สั่งระงับแล้วอ้างไม่มีการแจ้ง

วันนี้ (17 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานเพจ หมอแล็บแพนด้า ของทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน โพสต์ข้อความพร้อมภาพคนต่อคิวยานับกิโลเมตรล้นบนทางเท้าที่หน้าวัดดอนเมือง ว่า 

แถวๆวัดดอนเมือง ช่วยๆ กันจัดระเบียบให้รักษาระยะห่างด้วยนะครับ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หน้าวัดวัดดอนเมือง ถ.สรงประภา โดยมีประชาชนกว่า 1,000 คน ต่อแถวรอรับแจกเงิน และถุงยังชีพ เนื่องจากมีผู้ใจบุญได้นำเงินและถุงยังชีพมาแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีรายงานว่าจะแจกเงินประชาชนทั่วไป 500 บาท และผู้ขับแท็กซี่คนละ 1,000 บาท 

เบื้องต้นสำนักงานเขตดอนเมือง ชี้แจงว่าไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน เนื่องจากทางวัด และผู้จะนำของมาแจกไม่ได้มีการประสานมา แต่สั่งการให้ผู้แจกของหยุดแจกชั่วคราวแล้ว เพราะประชาชนเข้าคิวต่อแถวยาวประมาณ 1 กิโลเมตรไม่มีการเว้นระยะห่างป้องกันโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19)  

อย่างไรก็ตาม มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านเพจหมอแล็บแพนด้าหลายคนว่ามีหลายสถานที่ และหลายจังหวัดก็มีแบบเดียวกันที่มีคนจำนวนมากมารวมตัวกัน เช่น ที่จ.เชียงใหม่ 

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วน Narongrit Raksapol บ้านผมก็แจกครับ แต่จัดระเบียบดี มีกรวยวางให้เว้นระยะห่างในการต่อแถว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง