ตร.จัดสถานที่กักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ

สังคม
17 เม.ย. 63
17:44
1,492
Logo Thai PBS
 ตร.จัดสถานที่กักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ
ตำรวจเตรียมจัดสถานที่ โรงแรม Palazzo and Hip Hotel ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง เพื่อใช้รองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรค หรือ State Quarantine

วันนี้ (17 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายให้จัดการพื้นที่ควบคุมโรค ณ โรงแรม Palazzo and Hip Hotel ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้รองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรค หรือ State Quarantine ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบความพร้อม ที่โรงแรม Palazzo and Hip Hotel พร้อมจัดกำลังจากส่วนต่างๆ ประกอบด้วย ทีมแพทย์และพยาบาล จากโรงพยาบาลตำรวจ รับผิดชอบการดูแลรักษาพยาบาล การดูแลสภาพจิตใจ รวมทั้งจัดหาเวชภัณฑ์ที่จำเป็น

 

ตชด.รับผิดชอบพื้นที่ภายในอาคาร

ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร โดยตำรวจตระเวนชายแดนจะรับผิดชอบพื้นที่ไข่แดงภายในอาคารทั้งหมด ในส่วนพื้นที่รอบนอกนั้น จัดกำลังทั้งสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และจราจร ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบ และฝ่ายควบคุมป้องกันโรค สิ่งแวดล้อม และสุขอนามัย ได้รับความร่วมมือจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานเขตดินแดง ดำเนินการคัดกรอง ตรวจและสังเกตุอาการ รวมทั้งจัดการขยะ และจัดการสุขอนามัย

 

ยันพร้อมดูแลคนไทยกลับประเทศ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายถือปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ขอให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด มีการสื่อสารและทำความเข้าใจกันทุกฝ่าย เพื่อให้ได้รับความร่วมมือที่ดี โดยยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมที่จะดูแลคนไทยที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้าสู่มาตรการ State Quarantine โดยได้ดำเนินการตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กำหนด อีกทั้งได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับตามมาตรฐาน โดยมีตำรวจ ทหาร สาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง