ธอส.ขยายช่วยกลุ่ม "บุคลากรสาธารณสุข" พักเงินต้น-ลดดอกเบี้ย

เศรษฐกิจ
17 เม.ย. 63
19:27
872
Logo Thai PBS
ธอส.ขยายช่วยกลุ่ม "บุคลากรสาธารณสุข" พักเงินต้น-ลดดอกเบี้ย
ธอส.ขยายความช่วยเหลือกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ครอบคลุมผู้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสถานพยาบาล พักชำระเงินต้น 4 เดือน ลดดอกเบี้ยเหลือ 1.00% ต่อปี ภายใต้กรอบวงเงิน 10,000 ล้านบาท

วันนี้ (17 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า หลังจัดทำ "โครงการ ธอส.ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ" เพื่อแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ผ่าน 6 มาตรการ โดยมีลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เพื่อเข้า 6 มาตรการของธนาคาร รวมแล้วจำนวน 315,286 บัญชี วงเงินกู้ 320,625 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ (17 เม.ย.) คณะกรรมการธนาคารมีมติเห็นชอบให้ ธอส. ขยายความช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มเติมในมาตรการที่ 6 พักชำระเงินต้นระยะเวลา 4 เดือน พร้อมลดดอกเบี้ยเหลือ 1.00% ต่อปี สำหรับ "บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข" ภายใต้กรอบวงเงินสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดมีลูกค้าลงทะเบียนเข้ามาตรการที่ 6 แล้วเป็นจำนวน 873 บัญชี วงเงินกู้ 1,428 ล้านบาท

จากเดิมผู้ที่มีสิทธิ์เข้ามาตรการ ได้แก่ แพทย์ พยาบาล เทคนิคทางการแพทย์ รังสีวิทยา และเภสัชกร ให้ขยายไปสู่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสถานพยาบาล อาทิ เจ้าหน้าที่ซักประวัติ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค พนักงานช่วยเหลือคนไข้ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วย/เวรเปล พนักงานผู้ช่วยวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด เจ้าหน้าที่การเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี ในสถานพยาบาล ช่างซ่อมบำรุงประจำสถานพยาบาล พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานพยาบาล และแม่บ้านในสถานพยาบาล เป็นต้น เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย และเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงานด้านสาธาณสุข ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ธอส.จะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการผ่าน Mobile Application : GHB ALL ได้ตั้งแต่วันที่ 20-30 เม.ย.2563 และสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุคลากรการแพทย์ติดไวรัส 99 คน กว่าครึ่งติดขณะดูแลผู้ป่วย

ธ.ก.ส.-ออมสิน ปล่อยกู้ฉุกเฉินออนไลน์ จ่อทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

นายกฯ ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง 20 เศรษฐีไทย ร่วมกู้วิกฤตไวรัส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง