ขรก.ระดับสูง "มหาดไทย" หักเงินเดือน 50% สมทบกองทุนสู้ไวรัส

สังคม
18 เม.ย. 63
08:26
3,001
Logo Thai PBS
ขรก.ระดับสูง "มหาดไทย" หักเงินเดือน 50% สมทบกองทุนสู้ไวรัส
ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ทั้งฝ่ายการเมือง ฝ่ายประจำ และรัฐวิสาหกิจ บริจาคเงินเดือนร้อยละ 50 เป็นเวลา 3 เดือน จัดตั้งกองทุน “มหาดไทย ร่วมทุกข์ ร่วมสุขประชาชนจากภัยโควิด-19” ช่วยประชาชนขาดรายได้จากไวรัส

วันนี้ (18 เม.ย.2563) เพจ กระทรวงมหาดไทย PR ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินมาตรการในการสกัดกั้นและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และมีการปิดสถานประกอบการต่างๆ ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ประจำ และรัฐบาล องค์กร และหน่วยงานต่าง ๆ ได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือประชาชนไปแล้วนั้น

เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงาน องค์กร หรือเข้าไม่ถึงระบบความช่วยเหลือ หรือไม่สามารถขอรับสิทธิตามระเบียบของทางราชการได้ ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ทั้งฝ่ายการเมือง ฝ่ายประจำ และรัฐวิสาหกิจ ได้พร้อมใจกันบริจาคเงินเดือนร้อยละ 50 เป็นเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ รวมถึงข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ข้าราชการบำนาญ และเครือข่ายของกระทรวงมหาดไทย ร่วมบริจาคตามความสมัครใจ และร่วมกันจัดตั้งกองทุนชื่อ “มหาดไทย ร่วมทุกข์ ร่วมสุขประชาชนจากภัยโควิด-19” ขึ้น โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการกองทุนขึ้น เพื่อพิจารณาช่วยเหลือประชาชนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง