11 คนไทยกลุ่มแรกจากกัมพูชา-ส่งกักตัว 14 วัน

ภูมิภาค
18 เม.ย. 63
14:19
1,144
Logo Thai PBS
11 คนไทยกลุ่มแรกจากกัมพูชา-ส่งกักตัว 14 วัน
รองผู้ว่าฯ สระแก้ว รอรับตัวคนไทยจากกัมพูชาเดินทางกลับบ้านชุดแรก 11 คน ตรวจข้อมูลครบถ้วนแล้วส่งไปที่กองร้อย อส.ก่อนเข้าพื้นที่กักตัว 14 วัน ห้ามมิให้ญาติมาพบหรือคอยรับที่จุดผ่านแดน

วันนี้ (18 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วันแรกที่อนุญาตให้เดินทางข้ามชายแดนได้พบว่ามีคนไทย 11 คน แบ่งเป็น ชาย 8 คน และหญิง 3 คนเดินทางเข้ามาแล้ว หลังจากกระทรวงต่างประเทศกำหนดให้คนไทยชุดแรก สามารถเดินทางข้ามแดนได้ในวันนี้

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มารับคนไทยด้วยตนเอง นำไปยังผ่านจุดคัดกรองของด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว พร้อมกับให้ลงชื่อยืนยันในหนังสือยอมรับการปฏิบัติตัวตามคำแนะนำ (ต.8) และหากไม่ทำตามจะมีความผิดและรับโทษตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

คัดกรองโรค-ส่งกักตัว 14 วัน 

ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.สระแก้ว กล่าวว่า คนไทยในกัมพูชาสามารถเดินทางเข้ามาในไทยได้ในวันนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งมีผู้ประสงค์จะเดินทางทางกลับไทยผ่านจุดผ่านแดนถาวรทางบกไทย-กัมพูชา ที่บ้านคลองลึกในวันนี้  11 คน

เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย หลังผ่านขั้นตอนแล้ว ทั้งหมดจะถูกส่งตัวไปที่กองร้อย อส.เพื่อส่งไปยังพื้นที่กักตัว 14 วัน โดยห้ามมิให้ญาติมาพบหรือคอยรับที่จุดผ่านแดน ซึ่งการกลับประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย ต้องมีเอกสารตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ครบถ้วนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง