จ.ลำปาง เปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19

ภูมิภาค
18 เม.ย. 63
16:11
2,935
Logo Thai PBS
จ.ลำปาง เปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19
จ.ลำปาง เปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ อ.งาว หลังเฝ้าระวังครบ 14 วัน โดยชาวบ้านในพื้นที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมใจกันทำหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเชื้อในพื้นที่

วันนี้ (18 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ลำปาง เดินทางไปเปิดหมู่บ้านดง หมู่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง หลังจากหมู่บ้านแห่งนี้ถูกปิดมาตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 4 คน จึงถูกปิดและเฝ้าระวังคนในหมู่บ้านระหว่างวันที่ 4-17 เม.ย. วันนี้จึงเป็นวันพ้นกำหนดเฝ้าระวังเชื้อ 14 วัน

 

 

 

หลังปิดหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ได้ส่งอาหารและน้ำไปช่วยเหลือชาวบ้านต่อเนื่อง พร้อมส่งทีมแพทย์เข้าไปตรวจสุขภาพชาวบ้านทุกวัน โดยไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการดูแลชาวบ้านทั้งหมดในห้วง 14 วันเป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณชาวบ้านทั้งหมดที่ให้ความร่วมมือในการกักตัวเองอยู่ในบ้าน ซึ่งการร่วมมือร่วมใจครั้งนี้จะทำให้ปลอดภัยและฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้แน่นอน

 

 

 

หลังจากนี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านสามารถเข้าออกและใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยและห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่เสี่ยงกับการติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง