#แบ่งปันความอิ่ม "คนมีจ่ายก่อน-คนลำบากได้อิ่ม" หนุนร้านมีรายได้

สังคม
18 เม.ย. 63
16:55
8,652
Logo Thai PBS
#แบ่งปันความอิ่ม "คนมีจ่ายก่อน-คนลำบากได้อิ่ม" หนุนร้านมีรายได้
#แบ่งปันความอิ่ม แคมเปญเพื่อคนพร้อมช่วย - คนลำบาก - ร้านค้า ได้ร่วมฝ่าวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน เพียงแค่คนพร้อมช่วยร่วมสมทบทุนร้านค้า-ร้านอาหาร เหมือนซื้อคูปองจ่ายค่าข้าวให้ก่อน ส่วนคนลำบากแค่ฉีกคูปองก็รับข้าวไปได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน

วันนี้ (18 เม.ย.2563) สื่อสังคมออนไลน์ได้ร่วมกันแชร์แคมเปญดีๆ ที่มีชื่อว่า #แบ่งปันความอิ่ม  โดยจุดเริ่มต้นมาจากผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Milk Phochaisarn ที่ต้องการช่วยเหลือคนลำบาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลให้คนจำนวนมากขาดรายได้

 
#แบ่งปันความอิ่ม เป็นโครงการที่มีขั้นตอนง่ายๆ คือ การเปิดพื้นที่ให้คนมีแล้วอยากให้ คนหิวแต่ไม่มีรายได้ และร้านค้า ร้านอาหารที่รายได้ลดมาเจอกัน โดยเฟซบุ๊ก Milk Phochaisarn จะเปิดโพสต์ให้ร้านค้าและร้านอาหารได้เข้ามาฝากร้าน โดยระบุรายละเอียด "ชื่อร้าน อาหารที่ขาย ราคา พิกัด และเบอร์โทรติดต่อ" พร้อมให้ไฟล์คูปอง #แบ่งปันความอิ่ม เพื่อให้ร้านค้าได้เอาไปติดไว้หน้าร้าน


สำหรับคนที่ต้องการช่วยเหลือด้วยทุนทรัพย์ แต่ไม่มีเวลา และไม่ทราบสถานที่ รวมถึงไม่สะดวกออกจากบ้าน ก็สามารถติดต่อร้านค้าหรือร้านอาหารได้โดยตรงผ่านข้อมูลในโพสต์นั้นๆ แล้วช่วยจ่ายค่าข้าวหรือค่าอาหารก่อน เหมือนเป็นการซื้อคูปองร้านค้า เพื่อให้คนที่ลำบากหรือคนที่ไม่มีรายได้สามารถเข้าไปรับอาหารหรือสินค้าได้ เพียงแค่ฉีกคูปองหน้าร้านแล้วยื่นให้กับเจ้าของร้าน โดยไม่ต้องจ่ายเงิน

เจ้าของแคมเปญ ย้ำว่า สำหรับท่านที่กังวลเรื่อง ความโปร่งใส พวกเราทีม #แบ่งปันความอิ่ม เริ่มกิจกรรมนี้โดยอาศัย ความไว้เนื้อเชื่อใจ จริงๆ เราสัมผัสได้ถึงจิตใจที่ดีงามของคนไทยที่ได้เจอในยามที่เดือดร้อนเช่นนี้

เรา คือ ผู้ที่เดือดร้อนร่วมกัน และจะช่วยกันให้ผ่านไปได้ เท่าที่พวกเราไปตามร้านค้า ทางร้านจะร่วมซื้อคูปองและลดราคาให้ด้วยซ้ำ

 

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มแคมเปญมา 5 วัน และได้รับความสนใจในสื่อสังคมออนไลน์ ก็ทำให้มีร้านค้าจากหลายๆ จังหวัดเข้าร่วมมากขึ้น และมีผู้ร่วมซื้อคูปองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อกำลังใจผ่านอาหารหรือสินค้า ให้ทุกคนร่วมผ่านวิกฤต COVID-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง