ตั้ง กก.สอบตำรวจ ถูกร้องรับเงินแลก "พ้นผิด" คดีเคอร์ฟิว

อาชญากรรม
18 เม.ย. 63
18:20
281
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบตำรวจ ถูกร้องรับเงินแลก "พ้นผิด" คดีเคอร์ฟิว
รองโฆษก ตร. ระบุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ปมข่าวในโซเชียลรับทรัพย์สินแลกกับการไม่ดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแล้ว หากไม่จริงคนโพสต์ก็ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

จากกรณีมีผู้โพสต์ในโซเชียลมีเดียในลักษณะว่าตำรวจในพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เรียกรับทรัพย์สินแลกกับการไม่ดำเนินคดีตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 

วันนี้ (18 เม.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หลังจากนี้ให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผลการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดจริงให้ดำเนินการในทางอาญาและทางวินัยเด็ดขาด

แต่หากเป็นการบิดเบือนหรือนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง