ทอ.มอบอุปกรณ์สู้ COVID - 19 ให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
19 เม.ย. 63
08:33
459
Logo Thai PBS
ทอ.มอบอุปกรณ์สู้ COVID - 19 ให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้
ผบ.ทอ.ติดตามความก้าวหน้าและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในโครงการ “กองทัพอากาศ ร่วมตั้งการ์ด สู้ COVID-19” ในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งมอบถุงยังชีพและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่ด้วย

วานนี้ (18 เม.ย.63) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้าในการผลิตนวัตกรรม รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตามโครงการ “กองทัพอากาศ ร่วมตั้งการ์ด สู้ COVID-19” ที่กองทัพอากาศได้จัดทำเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักรบชุดขาวกับชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน

หลังจากที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรือเสาะ จำนวน 28 คนต้องถูกกักตัว 14 วัน จากการปกปิดประวัติของผู้ติดเชื้อ โดยกองทัพอากาศได้นำนวัตกรรมที่เกิดจากภูมิปัญญาบุคลากรของกองทัพอากาศสำหรับต่อสู้กับไวรัส COVID-19 ไปมอบให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค โดยให้ผู้แทนแต่ละพื้นที่มารับถุงยังชีพได้ที่โรงพยาบาล

 

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้เดินทางไปตรวจติดตามและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการจัดเตรียมถุงยังชีพจำนวน 1,500 ชุด (สำหรับชาวมุสลิม 1,300 ชุด และชาวพุทธ 200 ชุด) ณ ร้านค้าสวัสดิการทหารอากาศดอนเมือง กรมสวัสดิการทหารอากาศ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจติดตามและให้กำลังใจในการสร้างนวัตกรรมที่จะนำไปมอบให้โรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสู้กับ COVID-19 ได้แก่

 

“อินทรีย์อนามัย” ซึ่งเป็นเครื่องกดแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยเท้า กำหนดนำไปมอบจำนวน 6 เครื่อง พร้อมแอลกอฮอล์เจลแบบขวดกด 300 ซีซี จำนวน 50 ขวด แอลกอฮอล์สำหรับรีฟิลแกลลอนขนาด 6 ลิตร จำนวน 4 แกลลอน ณ กรมสรรพาวุธทหารอากาศ

“น้องบุญช่วย” ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจ กำหนดนำไปมอบจำนวน 2 ชุด ณ กรมช่างอากาศ บางซื่อ

 

“Shield Box” ซึ่งเป็นเครื่องกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่แพทย์กับผู้ป่วยในการให้บริการตรวจรักษา กำหนดนำไปมอบจำนวน 75 กล่อง (ฉากกั้นแบบนั่ง 12 กล่องและแบบนอน 63 กล่อง) ณ กรมแพทย์ทหารอากาศและศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศกองทัพอากาศ ทั้งนี้ยังมีนวัตกรรมอื่นอีกหลายรายการที่จะนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยมีกำหนดการเดินทางไปมอบสิ่งของและนวัตกรรมดังกล่าวด้วยเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 หรือ C-130 ในวันจันทร์ที่ ๒๐ เม.ย.2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง