กู้ภัยร่มไทร ยืนยันไม่ได้ทิ้งศพริมถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง

อาชญากรรม
19 เม.ย. 63
16:05
956
Logo Thai PBS
กู้ภัยร่มไทร ยืนยันไม่ได้ทิ้งศพริมถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง
ตัวแทนมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ยืนยันไม่ได้ศพไว้ในที่เกิดเหตุ ริมถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แต่รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชันสูตร และให้มูลนิธิฯ ที่ได้รับอนุญาตเคลื่อนย้ายศพ

วันนี้ (19 เม.ย.2563) ตัวแทนมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร นำภาพเหตุการณ์ขณะเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยมาประกอบการชี้แจงข้อเท็จจริง หลังสื่อมวลชนบางสำนักเสนอข่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิฯ ทิ้งร่างผู้เสียชีวิตไว้หน้าบ้านใกล้กับตลาด ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง เขตคลองสามวา โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนงานก่อสร้าง

ก่อนหน้านี้มีผู้เห็นว่า ผู้เสียชีวิตเดินมาแล้วล้มลงหมดสติ ศีรษะฟาดพื้น มีเลือดไหล จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิฯ เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่คนเจ็บมีสัญญาณชีพอ่อน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เข้ามาช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล จึงนำร่างไว้ที่จุดเกิดเหตุเพื่อรอตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนของกฏหมาย


ตามข้อตกลงร่วมกัน มูลนิธิร่มไทรไม่ได้รับอนุญาตให้เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตได้ เพราะเป็นขอบเขตอำนาจของ 2 มูลนิธิที่ได้รับอนุญาต คือ ร่วมกตัญญู หรือป่อเต็กตึ๊ง


นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร เปิดเผยว่า ภารกิจของมูลนิธิร่มไทรเสร็จสิ้นแล้วในเรื่องนี้ โดยยืนยันไม่มีการทิ้งผู้เสียชีวิต ส่วนที่มีการประสานงานเก็บศพล่าช้า เพราะในช่วงนี้การเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ต้องยืนยันว่า ไม่มีติดเชื้อไวรัส COVID-19 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงสามารถดำเนินการต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง