ทบ.ดูแลคนไทยกลุ่มล่าสุด 74 คน เข้าพักกักตัวที่พัทยา

สังคม
19 เม.ย. 63
21:43
3,614
Logo Thai PBS
ทบ.ดูแลคนไทยกลุ่มล่าสุด 74 คน เข้าพักกักตัวที่พัทยา
กลุ่มเด็กไทย-คนไทย 239 คน จากสหรัฐฯ - บาร์เรน ถึงชลบุรีแล้ว กักตัว 14 วัน ที่แอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา โรงแรมรองรับ 3 กลุ่มกลับไทยเต็มแล้วเกือบ 300 ห้อง กองทัพบกมั่นใจ "สเตท ควอรันทีน" แห่งแรก ช่วยลดความเสี่ยงโควิด-19

วันนี้ (19 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำเย็นวันนี้ กลุ่มคนไทย 74 คน ที่เดินทางมาจากประเทศบาร์เรน ได้เดินทางด้วยรถบัสปรับอากาศ 5 คัน จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา แล้ว เมื่อเวลา 18:20 น. เพื่อเข้ากักตัวในรูปแบบรัฐดำเนินการ โดยมีกองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบดูแล

หลังจากรถบัสมาจอดเทียบหน้าโซนกักตัว กำลังพลได้ช่วยกันยกสัมภาระของผู้เข้าพัก ลงจากรถนำมาวางเรียงกันเพื่อจัดระเบียบ และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มคนไทยที่เดินทางมาถึง จากนั้นจึงให้กลุ่มคนไทยทะยอยลงรถ ครั้งละ 5 คน เพื่อรับกระเป๋าสัมภาระของตัวเอง โดยไม่ต้องการให้เกิดความแอดอัด และมีพื้นที่สำหรับการเว้นระยะห่างระหว่างกัน

 

หลังจากรับสัมภาระเสร็จ เจ้าหน้าที่ให้ทุกคนวัดอุณหภูมิร่างกายสังเกตอาการ หากไม่พบผู้มีไข้เกิน ก็ให้เข้าไปในห้องพักภายในโรงแรม โดยเจ้าหน้าที่จัดให้นอนห้องละ 1คน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการในช่วง 14 วัน

 

สำหรับกลุ่มคนไทยกลับจากบาร์เรน นับเป็นกลุ่มที่ 3 ที่เข้าพักอยู่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา โดยกลุ่มแรกที่เข้าพักคือ กลุ่มคนไทยที่กลับจาก ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2563 ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว, พนักงานบริษัท, แม่บ้าน

กลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดินทางไปลงสนามบินอู่ตะเภา และถึงที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ในช่วงเที่ยงวันนี้ จำนวน 162 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนไทยโครงการแลกเปลี่ยน 142 คน และมีพระสงฆ์ รวมถึง ทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) ร่วมเดินทางมาด้วย ซึ่ง ทางกองทัพเรือ ได้มาประสานขอตัวหน่วยซีล 2 คน กลับไปเฝ้าสังเกตอาการอยู่ที่อาคารรับรองของกองทัพเรือ

 

สำหรับโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา ทางกองทัพบกได้ใช้สถานที่ห้องพักรองรับกลุ่มคนไทยกลับจากต่างประเทศไว้จำนวน 305 ห้อง ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 3 กลุ่มได้เข้าพักแล้วรวม 291 ห้อง ส่วนใหญ่ให้อยู่ห้องละ 1 คน มีเพียงบางครอบครัวที่ให้อยู่ด้วยกัน จึงเหลืออีกเพียง 14 ห้องที่ยังว่างอยู่ เจ้าหน้าที่จะใช้เป็นห้องสแตนบาย หากกลุ่มผู้เข้าพักมีอาการเข้าข่ายเสี่ยงโควิด-19 และเพื่อสำรองไว้เหตุฉุกเฉิน

 

โดยรูปแบบการดูแลของกองทัพบกที่โรงแรมแห่งนี้ จะมีแพทย์ทหารจาก รพ.ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี มาประจำการ และหากพบผู้ป่วยที่ต้องนำส่งโรงพยาบาล จะนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตย์ อ.สัตหีบ โรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง และ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง