รอฟังคำตอบ! ทำไม #ค่าไฟแพง สนั่นโซเชียล

สังคม
20 เม.ย. 63
10:25
3,857
Logo Thai PBS
รอฟังคำตอบ! ทำไม #ค่าไฟแพง สนั่นโซเชียล
ชาวโซเชียล "ช็อก" บิลค่าไฟเดือน เม.ย.นี้ลด 3% แต่ค่าไฟกระอัก ทุกวงการทั้งชาวบ้านยันดาราบ่นกันสนั่น จน กฟภ.ออกมาระบุว่าหากใครคิดว่าให้ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ ส่วนนายสนธิรัตน์ รมว.พลังงาน เรียก กกพ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวโชเชียล ได้โพสต์บิลค่าไฟฟ้าของเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยติดแฮชแท็ก #ค่าไฟแพง#ค่าไฟ เนื่องจากสวนทางกับการประกาศลดค่าไฟฟ้า 3% ที่รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา (COVID-19)

ล่าสุด นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรุ่งนี้ผมเชิญ กกพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ

ประเด็นค่าไฟฟ้าแพงในรอบบิลนี้ จากการติดตามผู้ใช้เฟชบุ๊ก และทวิตเตอร์จำนวนมาก ทั้งประชาชนทั่วไป กลุ่มดารานักแสดงก็ตั้งคำถามในประเด็นนี้ขึ้น

 

โดย มิค บรมวุฒิ โพสต์ไอจี mickbaromvudh ว่า "กรี๊ด ค่าไฟฟ้าเดือนนี้ 16,000 กว่าๆ บาท ตกใจเลย ทำไมขึ้นมาหลายพันขนาดนี้ นี่บ้านชั้นเดียวนะ!!!! เป็นลม ใครค่าไฟฟ้าขึ้นบ้างครับ งงมาก" 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิสันต์ โพธิ์งาม ขอบคุณรัฐบาลที่ลดค่าไฟฟ้า3% ให้ แต่ทุกๆเดือนกระผมจ่ายค่าไฟฟ้า 800-900 บาทต่อเดือน การที่คุณมาลด 3% แต่กลับมาปรับค่าไฟผมเกือบ 1,200 บาท มัน...มากๆ ไฟฟ้าผมก็ใช้เท่าเดินแพงขึ้นก็คงไม่น่าเกินร้อย

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Rebel2315 บอกว่า อยู่บ้านคนเดียว เปิดแค่พัดลมกับชาร์จแบต ปกติเดือนละสองร้อยกว่าบาท ไม่เคยเกิน 250 แล้วตัดภาพมาเดือนนี่ #ค่าไฟแพง

 

ส่วนบางคนนำไปล้อเลียนในมุมที่ขำไม่ออก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @cnew888 โพสต์คลิปว่า จะตื่นอะไร ไหนดูบิลค่าไฟเดือนล่าสุดดิ๊ ไฟ #ค่าไฟแพง

ภาพ:ทวิตเตอร์ @cnew888

ภาพ:ทวิตเตอร์ @cnew888

ภาพ:ทวิตเตอร์ @cnew888


ส่วน @aPkASFAnGแพงมากกกกก ปกติห้าพัน ขึ้นมาสองพันกว่า เห้ยยยยย ไม่ได้ป้ะะ ว้อททท #ค่าไฟแพง

 

 

ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ออกมาระบุว่า กฟภ.ยืนยันหากพบข้อผิดพลาดไฟฟ้ารั่ว หรือเป็นความผิดปกติของมิเตอร์ การไฟฟ้าจะชดเชยเงินส่วนเกินให้ แต่ต้องพิจารณาจากประวัติการใช้ไฟย้อนหลังด้วยและให้ยื่นเรื่องได้ที่ http://mea.or.th 

ก่อนหน้านี้รัฐบาลได้คืนเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า และลดค่าไฟฟ้า 3 % ระยะเวลา 3 เดือนเริ่ม เม.ย.-พ.ค.นี้ แต่ปรากฎว่า หลังจากบิลค่าไฟส่งมาแล้ว ทำให้ชาวโซเชียลถึงกับช็อก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบ "ตรึงค่าไฟ-คืนค่ามิเตอร์" กระตุ้นเศรษฐกิจ

รอลุ้น! ตรึงค่าไฟ-คืนค่ามิเตอร์ 3 พันบาท บรรเทาพิษ COVID-19

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง