ภาคเอกชนหลายจังหวัดอีสานแจกของช่วย COVID-19

ภูมิภาค
20 เม.ย. 63
15:44
239
Logo Thai PBS
ภาคเอกชนหลายจังหวัดอีสานแจกของช่วย COVID-19
ภาคเอกชนในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคบริจาคให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบคัดกรองประชาชน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชุมชนหนองบัว เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เข้าแถวรอรับแจกข้าวสาร น้ำดื่ม รวมถึงหน้ากากอนามัย ซึ่งภาคเอกชนและผู้มีจิตศรัทธากลุ่มสะเร็นไม่ทิ้งกัน นำมาแจก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ระบาด โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยจัดระเบียบและคัดกรองผู้ที่มารับของบริจาค ซึ่งต้องสวมหน้ากากอนามัยและวัดอุณภูมิ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

 

นักธุรกิจ จ.ยโสธร แจกข้าวสารและแซนด์วิช

เช่นเดียวกับนักธุรกิจใน จ.ยโสธร นำข้าวสารกว่า 1 ตัน และแซนด์วิชมาแจกให้กับชาวบ้านใน จ.ยโสธร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ระบาด โดยมีประชาชนมาเข้าแถวรอรับจำนวนมาก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยจัดให้ผู้มารับของบริจาคยืนเข้าแถวแบบเว้นระยะห่าง และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

 

หมอลำเพลงโคราช ตั้งโรงทานช่วยประชาชน

ส่วนหมอลำเพลงโคราช ตั้งโรงทานบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้กับประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ระบาด ซึ่งหมอเพลงโคราชบอกว่าแม้สิ่งของที่นำมาแจกจะไม่มาก แต่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ได้รับผลกระทบ เพราะส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่ขาดรายได้และถูกเลิกจ้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง