จ.มหาสารคาม พร้อมรับมาตรการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์

ภูมิภาค
20 เม.ย. 63
19:15
1,426
Logo Thai PBS
จ.มหาสารคาม พร้อมรับมาตรการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์
จ.มหาสารคาม เป็น 1 ใน 10 จังหวัดนำร่องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอ ศบค.ให้ผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ภายในสิ้นเดือนนี้ แต่ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ยังคุมเข้ม 3 เรื่อง เพื่อที่จะควบคุมการแพร่ระบาดต่อเนื่อง แม้จะไม่พบ COVID-19 ระบาดในพื้นที่

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ผลัด 2 ที่บูรณาการโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ อสม.ในการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้าสู่ จ.มหาสารคาม บริเวณถนนสายขอนแก่น-เชียงยืน บ้านขามเปี้ย ต.กู่ทอง ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ด่าน ที่เชื่อมต่อจังหวัดต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หนึ่งในมาตรการที่จังหวัดให้ความสำคัญ และเข้มงวด จนทำให้ จ.มหาสารคาม ไม่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่

 

 

ขณะที่บรรยากาศที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนสายมหาสารคาม-กมลาไสย ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในร้าน แม้ว่าจะยังไม่เปิดให้บริการ หลังจากทราบข่าวว่า จ.มหาสารคาม จะได้รับการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ โดยหวังว่า ร้านของเขาจะเป็นหนึ่งในสถานที่บริการ ที่จะได้รับการปลดล็อก โดยจะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามภาครัฐทุกอย่าง เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้

 

เกียรติศักดิ์ จันทรา

เกียรติศักดิ์ จันทรา

เกียรติศักดิ์ จันทรา

สำหรับประเภทสถานที่บริการที่อาจได้รับการผ่อนปรนในระยะแรก นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ระบุว่า ต้องเป็นไปตามการประเมินของ ศบค. หากตัวเลขของผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนจังหวัดอาจจะยังคงไว้ในเรื่องมาตรการคุมเข้มที่ผู้คนที่เดินทางเข้าจังหวัด สถานบันเทิง รวมทั้งสถานที่จัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง