กรมอุตุฯ เตือน 59 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 22-25 เม.ย.นี้

สังคม
21 เม.ย. 63
06:16
13,915
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือน 59 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 22-25 เม.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 59 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน ทำให้พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อาจมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ 22-25 เม.ย.นี้

วันนี้ (21 เม.ย.2563) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกฉบับที่ 2 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22-25 เม.ย.2563

ในช่วงวันที่ 22-25 เม.ย.2563 จะมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน ส่วนภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

เตือนพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

จังหวัดที่คาดว่าได้รับผลกระทบวันที่ 22 เม.ย.นี้ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.มุกดาหาร จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี

ในช่วงวันที่ 23-24 เม.ย.2563 ภาคเหนือ จ.แพร่ จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.มุกดาหาร จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

ในช่วงวันที่ 25 เม.ย.2563 ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.พะเยา จ.แพร่ จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์, ภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง