พยาบาลนิวยอร์ก ฟ้องรัฐ-รพ.จัดสรรหน้ากากอนามัยไม่เพียงพอ

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 63
11:07
401
Logo Thai PBS
พยาบาลนิวยอร์ก ฟ้องรัฐ-รพ.จัดสรรหน้ากากอนามัยไม่เพียงพอ
สมาคมพยาบาลรัฐนิวยอร์กฟ้องร้องดำเนินคดีหน่วยงานด้านสาธารณสุขและโรงพยาบาล 2แห่ง จัดสรรหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์การแพทย์ไม่เพียงพอ ระบุสมาชิกติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 9.5 พันคน

วันนี้ (21 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานสมาคมพยาบาลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ยื่นฟ้องศาลให้ดำเนินคดีหน่วยงานด้านสาธารณสุขรัฐนิวยอร์กและโรงพยาบาล 2 แห่ง เนื่องจากไม่จัดสรรหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่พยาบาลอย่างเพียงพอ ทำให้เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องใช้หน้ากากอนามัยซ้ำนานถึง 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ สมาคมพยาบาลรัฐนิวยอร์ก เรียกร้องให้ผู้พิพากษายับยั้งไม่ให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขออกคำสั่งให้บุคลากรการแพทย์ที่มีอาการเข้าข่ายติดเชื้อ COVID-19 กลับเข้ามาปฏิบัติงาน หลังจากหยุดพักรักษาตัวได้เพียง 7 วัน ซึ่งขัดกับกฎหมายที่อนุญาตให้แรงงานลาป่วยเพื่อกักตัวสังเกตอาการได้ 14 วัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังสมาคมพยาบาลรัฐนิวยอร์ก ที่มีสมาชิก 42,000 คน เปิดเผยว่า มีสมาชิกติดเชื้อ COVID-19 มากกว่า 9,500 คน และเสียชีวิตอีกอย่างน้อย 11 คน ขณะที่หน่วยงานสาธารณสุขรัฐนิวยอร์ก ยืนยันว่า ดำเนินมาตรการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างเหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง