ขีดเส้น 7 วัน ผลสอบกรณีผู้บริหาร ร.ร.อนาจารนักเรียนหญิง

ภูมิภาค
21 เม.ย. 63
11:55
824
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วัน ผลสอบกรณีผู้บริหาร ร.ร.อนาจารนักเรียนหญิง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีคลิปวิดีโอผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิง โดยวางกรอบเวลา 7 วัน หากพบว่ามีความผิดร้ายแรง ก็จะเสนอให้มีการออกจากราชการไว้ก่อน

วันนี้ (21 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคลิปภาพวิดีโอความยาวประมาณ 4 นาที บันทึกภาพชาย ซึ่งมีลักษณะคล้ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิง และถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

 

 

ล่าสุด นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และจะมีการประชุมสรุปหาแนวทางในการสอบสวนในวันนี้ เบื้องต้น ยังไม่มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมในการขัดขวางการสอบสวน รวมทั้งอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ไม่มีผลกระทบต่อการสืบสวนอยู่แล้ว

 

บรรเจิด กลิ่นจันทร์

บรรเจิด กลิ่นจันทร์

บรรเจิด กลิ่นจันทร์

สำหรับแนวทางการสอบสวน จะดำเนินการสอบให้เสร็จภายใน 7 วัน หากพบว่ามีความผิดร้ายแรงก็จะเสนอให้มีการออกจากราชการไว้ก่อน แต่ต้องมีการเสนอผลการสอบสวนไปให้ศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง