คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นเดินทางกลับไทยอีก 97 คน

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 63
11:56
851
Logo Thai PBS
คนไทยตกค้างในญี่ปุ่นเดินทางกลับไทยอีก 97 คน
คนไทยในญี่ปุ่นเดินทางกลับไทยวันนี้ (21 เม.ย.) จำนวน 97 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ลงทะเบียนขอเดินทางกลับไทยโดยด่วน ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เร่งประสานช่วยเหลือคนไทยที่ยังตกค้างในญี่ปุ่น

วันนี้ (21 เม.ย.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า คนไทย 97 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบิน All Nippon Airways (ANA) เที่ยวบินที่ NH847 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ และสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG643 จากท่าอากาศยานนาริตะ ซึ่งจะเดินทางถึงประเทศไทยในเวลา 15.30 น. และ 16.30 น.

ซึ่งผู้โดยสารคนไทย 97 คนที่ขึ้นเที่ยวบินดังกล่าว เป็นผู้ที่ลงทะเบียนในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยโดยเร่งด่วน กับสถานเอกอัครราชทูตฯ และรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในการจัดเตรียมสถานที่ในการกักตัว 14 วันแล้ว

ทั้งนี้ ทั้ง 2 เที่ยวบินได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ประสานงานขอความร่วมมือจากสายการบิน และขออนุมัติจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้รับการจัดสรรตามศักยภาพของการรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทั่วโลก 200 คนต่อวันของรัฐบาลไทย

นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ยังได้เร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ยังตกค้างในญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมาก ให้ได้กลับประเทศทยโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ญี่ปุ่น" ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศถึง 6 พ.ค.นี้

"ปักกิ่ง" เปิดแหล่งท่องเที่ยว 73 แห่ง จำกัดคนเข้าเที่ยว

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่น้อยสุดรอบ 2 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง