"ธนาธร" ไม่รู้แม่ได้หนังสือเชิญนายกฯ หารือแก้ COVID-19

การเมือง
21 เม.ย. 63
13:07
1,050
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ไม่รู้แม่ได้หนังสือเชิญนายกฯ หารือแก้ COVID-19
แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้โมเดลกึ่งล็อคดาวน์ หรือมาตรการผ่อนคลาย สามารถใช้ได้ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กำลังมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น ย้ำไม่รู้เรื่องนายกรัฐมนตรีส่งจดหมายเทียบเชิญนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ขอให้ช่วยเสนอแนวคิดช่วยประเทศชาติ

วันนี้ (21 เม.ย.2563) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลส่งจดหมายเทียบเชิญ 20 มหาเศรษฐีของประเทศไทย ให้เข้ามาร่วมเสนอแนะโครงการช่วยเหลือประชาชน และความคิดเห็นในการช่วยกันแก้ไขวิกฤต COVID-19 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาอยู่ด้วย ว่า ตนไม่ทราบเรื่อง และแม่ไม่ได้มาปรึกษาถึงเรื่องดังกล่าว

ไม่เพียงแค่รายชื่อมหาเศรษฐี 20 คนเท่านั้น ที่จะช่วยเหลือประเทศในสถานการณ์แบบนี้ได้ แต่ภาคเอกชนหลายแห่งก็เข้ามาช่วยเหลือ เหมือนกรณีที่เข้ามาช่วยเหลือในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ก็ถือเป็นการช่วยเหลือสังคม และประเทศชาติได้เช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถแสดงสปิริต ช่วยเหลือประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้

นายธนาธรกล่าวต่อว่า ไม่ได้ติดตามการส่งจดหมายเทียบเชิญ 20 มหาเศรษฐี ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนที่แม่ไปบริจาคเงิน และสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือประชาชน เป็นเรื่องที่แม่ทำโดยไม่ได้มาปรึกษาตัวเอง

ส่วนการผ่อนคลายมาตรการ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายธนาธรกล่าวว่า รัฐบาลต้องรักษาสมดุลระหว่างการดำเนินการทางเศรษฐกิจ และการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งหากรัฐบาลจะใช้มาตรการกึ่งเปิดกึ่งปิด หรือ SEMI LOCKDOWN รัฐบาลต้องหาแนวทางการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึง โดยการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ รัฐบาลยังต้องหาแนวทางการป้องกันด้านสาธารณสุข ซึ่งโมเดลกึ่งเปิดกึ่งปิด ก็เป็นอีกหนึ่งมาตรการ ที่จะเข้ามาดำเนินการในช่วงนี้ ขอฝากถึงรัฐบาลคำนึงถึงปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง