ตร.เรียกตัว ผอ.คลิปลวนลาม นร.แจ้งข้อหาอนาจารเด็กต่ำกว่า 15 ปี

อาชญากรรม
21 เม.ย. 63
16:34
1,738
Logo Thai PBS
ตร.เรียกตัว ผอ.คลิปลวนลาม นร.แจ้งข้อหาอนาจารเด็กต่ำกว่า 15 ปี
ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกรณีคลิปวิดีโอ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กระทำการเข้าข่ายอนาจารนักเรียนหญิง ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา ผบ.ตร.กำชับหากพบผิดจริงดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

จากกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งก่อเหตุกระทำอนาจารนักเรียนหญิงปรากฎเป็นคลิปบนสื่อสังคมออนไลน์ ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

วันนี้ (21 เม.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ปรากฎบนเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ซึ่งระบุข้อความว่า บุคคลในคลิปวีดีโอคือ ผู้อำนวยการ และเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนเเห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ชายกำลังกระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิง เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม

กระทั่งทราบตัวผู้เสียหาย จึงได้เชิญตัวเด็กและผู้ปกครองมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กหญิงรับว่าบุคคลในคลิปดังกล่าวคือตนจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่เเล้ว ขณะที่เด็กเรียนอยู่ชั้น ป.6 อายุเพียง 12 ปีเศษ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบสวนปากคำผู้เสียหายต่อหน้า พนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์หรือนักจิตวิทยา และผู้ปกครองหรือผู้ไว้วางใจ แล้วรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อยู่ระหว่างเรียกตัวมาเเจ้งข้อกล่าวหา

โดยกรณีดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับไปยังพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ากระทำความผิดจริงให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยให้พิจารณาจากพยานหลักฐาน และความเชื่อมโยงทางคดีเป็นสำคัญ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ขีดเส้น 7 วัน ผลสอบกรณีผู้บริหาร ร.ร.อนาจารนักเรียนหญิง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง