มหาวิทยาลัยในโคลอมเบีย ใช้หุ่นยนต์เป็นตัวแทนนักศึกษารับปริญญา

ต่างประเทศ
22 เม.ย. 63
13:30
400
Logo Thai PBS
มหาวิทยาลัยในโคลอมเบีย ใช้หุ่นยนต์เป็นตัวแทนนักศึกษารับปริญญา
มหาวิทยาลัยในโคลอมเบีย ปรับตัวรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการใช้หุ่นยนต์เป็นตัวแทนบัณฑิตเข้ารับปริญญาบัตรในพิธีจบการศึกษา

วันนี้ (22 เม.ย.2563) มหาวิทยาลัยในโคลอมเบีย ปรับตัวรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการใช้หุ่นยนต์เป็นตัวแทนบัณฑิตเข้ารับปริญญาบัตรในพิธีจบการศึกษา โดยหุ่นยนต์ในชุดครุยแบบเดียวกับบัณฑิตที่จบการศึกษา เคลื่อนเข้ามารับปริญญาบัตรจากอธิการบดี หลังมีการขานชื่อของนักศึกษาที่จะเข้ารับใบประกาศ ซึ่งนักศึกษาตัวจริงเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์จากที่บ้าน

อธิการบดีของมหาวิทยาลัยมักดาเลนาในเมืองซานตา มาร์ตา ทางตอนเหนือของโคลอมเบีย ระบุว่า การจัดพิธีสำเร็จการศึกษาในลักษณะนี้ ถือเป็นครั้งแรกของมหาวิทยาลัย หลังพิธีดังกล่าวถูกยกเลิก เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้ต้องใช้มาตรการป้องกันต่างๆ รวมถึงการรักษาระยะห่างและปิดมหาวิทยาลัยนักศึกษาจึงไม่สามารถเดินทางมาเข้าร่วมในพิธีได้

ขณะที่บัณฑิตจบใหม่ที่เข้าร่วมพิธีอยู่ที่บ้าน รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งแสดงความเข้าใจถึงสถานการณ์ยากลำบากที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้โคลอมเบีย มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 กว่า 4,000 คน และมีผู้เสียชีวิตอีกเกือบ 200 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

WHO เปิดใจ "พยาบาล" รับผู้ป่วย COVID-19 คนแรกของไทย

CDC เตือนสหรัฐฯ เจอ COVID-19 ระบาดรอบ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง