สมาคมเชฟประเทศไทย แจกข้าวกล่องให้ชุมชนย่านลาดพร้าว

สังคม
22 เม.ย. 63
13:45
1,141
Logo Thai PBS
สมาคมเชฟประเทศไทย แจกข้าวกล่องให้ชุมชนย่านลาดพร้าว
สมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมกับโรงละครสยามนิรมิต กรุงเทพ รวมตัวกันทำ”ข้าวกล่อง” พร้อมแจกน้ำดื่ม ให้ชุมชนย่านลาดพร้าว กว่า 1,000 กล่อง

วันนี้ (22 เม.ย.2563) นายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย พร้อมกับอดีตเชฟทีมชาติ ได้ระดมทีมงานจากโรงละครสยามนิรมิตมาช่วยกันทำข้าวกล่อง1,200กล่อง และนำน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ชุมชนลาดพร้าว45 นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบริษัทพันธมิตรเครื่องดื่มชูกำลังมาร่วมแจกจ่ายให้กับชาวบ้านด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจากสำนักงานเขตห้วยขวางมาดูแลจัดระเบียบ กำชับชาวบ้านให้ใส่หน้ากากและเว้นระยะห่างในการมารับอาหาร

 

 
นายกสมาคมเชฟประเทศไทยกล่าวว่า จุดประสงค์อยากช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด หลายครอบครัวว่างงาน ตกงาน ไม่มีรายได้ แม้ว่าทางสมาคมเชฟฯ จะได้รับผลกระทบด้วยก็ตามเพราะโรงแรมแต่ละแห่งไม่มีลูกค้าเข้าพักและต้องปิดชั่วคราว จึงกระทบต่ออาชีพเชฟ รวมถึงพนักงานทุกแผนกในโรงแรม

อย่างไรก็ตามด้วยวิชาชีพ จึงอยากทำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาจจะลำบากกว่า โดยได้รับความร่วมมือจากโรงละครสยามนิรมิต เอื้อเฟื้อสถานที่เป็นครัวปรุงอาหาร และได้ความร่วมมือจากเพื่อนๆและบริษัทต่างๆมาช่วยสนับสนุนเครื่องปรุงอาหาร  

 


ด้านนายประทีป ชาวนา ประธานชุมชนลาดพร้าว 45 กล่าวขอบคุณตัวแทนสมาคมเชฟประเทศไทยและทีมงานทุกคน ที่มาแจกอาหาร-น้ำดื่มให้กับชาวบ้านท่ามกลางอากาศร้อน และเปิดเผยว่า คนในชุมชนมีทั้งหมด 1,700 คน 303 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง และได้รับผลกระทบจำนวนมาก จึงอยากสะท้อนไปยังภาครัฐ ขอให้ช่วยแก้วิกฤตนี้ให้ได้และผ่านพ้นไปด้วยกัน

นอกจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านปรับตัวและแจ้งเรื่องมาตรการที่ภาครัฐช่วยเหลือเป็นระยะๆ รวมถึงการปฏิบัติตัวตามกระทรวงสาธารณสุขแนะนำและไม่ฝ่าฝืนกฎเคอร์ฟิว

ที่ผ่านมาจิตอาสากลุ่มนี้เคยลงพื้นที่ไปแจกข้าวกล่อง ที่ชุมชนลาดพร้าว 35 , ชุมชนเขตบางนา และชุมชนเขตราชดำริ สำหรับวันเสาร์ที่ 25 เม.ย.นี้ จะไปแจกข้าวกล่องให้กับชุมชนย่านลาดพร้าวอีกครั้ง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง