"ขอนแก่น" ทำงานเชิงรุกคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงเข้มข้น

ภูมิภาค
22 เม.ย. 63
14:54
176
Logo Thai PBS
"ขอนแก่น" ทำงานเชิงรุกคัดกรองชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงเข้มข้น
ฝ่ายปกครอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตั้งด่านประจำหมู่บ้านทุกแห่งและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มข้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลังจากคนในครอบครัวของผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลก่อนหน้านี้ เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง โดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่

วันนี้ (22 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน หรือ อสม. ร่วมกับฝ่ายปกครอง บ้านรักชาติ ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้านทุกเช้าเย็น เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ออกไปนอกพื้นที่ เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

หลังจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 คนที่ 5 และคนที่ 6 ของ จ.ขอนแก่น ได้รับการยืนยันว่ารับเชื้อมาจากบุตรชาย ซึ่งเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบ

 

 

นายสากล หลานวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านรักชาติ เปิดเผยว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ อ.น้ำพอง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น และเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยแต่ละวันเจ้าหน้าที่จะเข้าสอบถามอาการและบันทึกข้อมูลเป็นประจำ

 



เช่นเดียวกับบรรยากาศที่หน้าหมู่บ้านคอกคี พบว่ามีการจัดกำลังฝ่ายปกครอง และ อสม.ตั้งด่านคัดกรองคนเข้าออกหมู่บ้านอย่างเข้มข้น ซึ่งการตั้งด่านชุมชน เป็นมาตรการของ อ.น้ำพอง ในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในวงจำกัดมากขึ้น พร้อมกับการทำความเข้าใจชาวบ้าน ถึงการแพร่ระบาดของชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจ และไม่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง